นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะรองประธานจัดงาน เปิดเผยว่า บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ งานปีนี้นับเป็นปีแห่งรถไฟฟ้า (EV) มีค่ายผู้ผลิตรถยนต์และค่ายรถจักรยานยนต์ มาร่วมจัดแสดงรถไฟฟ้าภายในงานมากกว่า 20 รุ่น ประกอบกับรัฐบาลเองมีมาตรการในการลดภาษีการนำเข้าของผู้ประกอบการ และลดภาษีสรรพสามิต รวมถึงมีมาตรการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรถยนต์ มากถึง 150,000 บาท จึงทำให้รถไฟฟ้าได้รับความสนใจอย่างมาก โดยตลอด 5 วันที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้ามาจองซื้อรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คัน หรือประมาณ 10% ของยอดจองรถยนต์ภายในงาน ซึ่งมีมากกว่า 10,000 คัน

“อย่างไรก็ตาม นอกจากกระแสรถไฟฟ้าที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากแล้ว บรรดาโปรโมชั่นและการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ภายในงาน ยังเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงาน และสามารถสร้างยอดจองรถเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีกด้วย”

“นอกจากนี้ การออกมากระตุ้นอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าของภาครัฐที่มีความชัดเจน ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจมากขึ้น แน่นอนว่า ผู้ผลิตเองก็ต้องเตรียมแผนการผลิตเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด และเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่คาดว่า ตลาดรถไฟฟ้าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10-20% แต่การจะเติบโตได้ก็ต้องอาศัยการขับเคลื่อนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้า ที่จะเข้ามามีส่วนทำให้การใช้รถไฟฟ้าสามารถใช้งานได้สะดวก และง่ายดายยิ่งขึ้นนั่นเอง”