การแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2022: APAC Stage 1 Challengers ในรอบ Lower Finals ระหว่าง XERXIA E-sport ตัวแทนหนึ่งเดียวทีมสุดท้ายของประเทศไทยที่เหลืออยู่ ต้องพบกับ Bleed E-sport ที่แพ้ PaperRex ที่เข้ารอบไปแล้ว ซึ่งเดิมพันครั้งนี้คือตั๋วเดินทางไป Master 1 Reykjavík ทัวร์นาเมนต์ระดับ Major แรกของปีนี้

ซึ่งทั้งสองทีมเคยดวลกันมาแล้วในรอบ Group Stage แต่เป็น Bleed ที่ชนะบาย 2-0 เนื่องจาก XERXIA ไฟดับที่แคมป์ทำให้ถูกปรับแพ้ ก่อนโคจรมาดวลกันอีกครั้งในรอบนี้

แผนที่แรกอย่าง Ascent ที่เป็นแม็พที่ทั้ง 2 ทีมเล่นด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็เป็นทาง Bleed E-sport ออกนำไปก่อน 1-0 เกม ด้วยสกอร์ 13-10 แม้ SScary จะโชว์ Clutch เก็บ 3 ไปก็ตาม

ในแผนที่ที่ 2 อย่าง Bind เป็นทาง XERXIA ที่กลับมาเล่นได้ดี โดยเฉพาะ Surf ที่เล่นได้เป็นอย่างดีโชว์เก็บ 3 ใน Bombsite A ก่อนที่จะปิดแมตช์ไปได้ไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 13-4 ตีเสมอ 1-1 เกม

และในแผนที่สุดท้ายอย่าง Haven ทั้งคู่เล่นได้อย่างสูสี ในรอบที่ 9 Shushiboys ใช้ปืน spector โชว์ Clutch เก็บ 2 ก่อนที่กู้ Spike ปิดวินไป ก่อนที่จะเล่นไปจนถึงวินสุดท้ายสกอร์อยู่ 11-11 ใครได้ไปจะขึ้น MatchPoint ก่อน ทาง XERXIA ได้ทำการบุกเข้า Bombsite A ก่อนที่จะจะโดนทาง Bleed เก็บไป 4 คน ก่อนที่จะเป็น Foxz จะ โชว์ Clutch เก็บ 2 ทำให้ XERXIA ขึ้น MatchPoint แต่เกมก็ดำเนินเข้ามาสู่ช่วง Overtime ก่อนที่ Crws จะมาปิดทั้ง 2 รอบในช่วง Overtime

ทำให้ XERXIA E-sport เอาชนะ Bleed E-sport ไปได้ 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ PaperRex พร้อมคว้าโควตาสุดท้ายในการไปเล่นในศึก VALORANT Champions Tour 2022 : Stage 1 Masters ที่กรุงเรยาวิค ประเทศไอซ์แลนด์ แน่นอนแล้ว

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง XERXIA E-sport และ PaperRex กำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ทาง PaperRex ออกนำไปก่อน 1-0 แผนที่

ขอบคุณภาพจาก : XERXIA และ ESL Thailand