เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานวิ่งเพื่อการกุศล ลงหลังม้าพาวิ่งช่วยกาชาด (Country Road Running) ซึ่ง อ.ปากช่อง ร่วมกับ ธายาม่าฟาร์มเขาใหญ่ เพื่อหารายได้มอบให้กับกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง นำไปเป็นกองทุนช่วยเหลือจัดถุงยังชีพช่วยผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กักตัวอยู่ที่บ้านและนำไปช่วยเหลือผู้ประสบเภัยทางธรรมชาติ ภัยพิบัติต่างๆ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่และพื้นที่ต่างๆ ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อและผู้ที่สัมผัสกลุ่มเสี่ยงกักตัวที่บ้านจำนวนมาก แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องใช้และอาหารที่จะบริโภคเครื่องใช้ประจำวันต่างๆ ที่จำเป็น

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง คือ 5 กม., 6 .9 กม., และ 21.1 กม. มีนักวิ่งจากหน่วยงานราชการ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ องค์กรเอกชน ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ จำนวนกว่า 900 คน โดยการปล่อยตัวจะใช้สัญญาณเปิดวูดเสียงรถไฟ ห่างกัน 30 นาที แต่ละระยะทางวิ่ง จากจุดสตาร์ต ธายาม่าฟาร์มเขาใหญ่ ตามเส้นทางนิคมลำตะคอง-วังน้ำเขียว ต.คลองม่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการอนุเคราะห์สถานที่ จากธายาม่าฟาร์มเขาใหญ่ ซึ่งเป็นธีมญี่ปุ่นน่ารักๆ สถานที่สวยงามเพลินตาตื่นใจนักวิ่ง โดยมีการเข้มงวดกับผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมตามมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการร่วมกิจกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอปากช่อง ตรวจสอบ ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม ผู้เข้าร่วมทุกท่านจะต้องแสดงหลักฐานการตรวจ ATK หรือ RT-PCR ที่ยืนยันว่าไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนวันงาน โดยแสดงผลผ่านเมนู Digital Health Pass ในแอฟหมอพร้อม ก็ชื่นชมประชาชนที่เข้าร่วมงานให้ความร่วมมือหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วทั้งหมดจะมอบให้กับกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง (วัชรากร นามสีฐาน ขตว.นครราชสีมา)