การแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2022: APAC Stage 1 Challengers ในสายล่าง ระหว่าง Xerxia E-sport ตัวเเทนหนึ่งเดียวทีมสุดท้ายของประเทศไทยที่เหลืออยู่ ต้องพบกับ Boom E-sport จากประเทศอินโดเนเซีย เดิมพันครั้งนี้คือตั๋วเข้าชิงรอบสายล่างที่จะผ่านไปสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีรางวัลเป็นตั๋วไป Master 1 Reykjavík ทัวร์นาเมนต์ระดับ Major เเรกของปีนี้

ในเเผนที่เเรกอย่าง Spilit ทาง Boom E-sport ทำได้ดีเเละละเอียดกว่า ประกอบกับ Tehbotol ผู้เล่น Controller เล่นได้ดีมากๆปิดไปได้หลายวิน ทำให้ทาง Boom E-sport ออกนำไปก่อน 1-0 เเผนที่

ในเเผนที่ 2 อย่าง Haven ทาง Xerxia จากประเทศไทยกลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบมีหลายจังหวะที่เล่นได้ดี เเถมยังมีช๊อตให้ลุ้นอย่างการที่ Foxz กู้ Spike ได้สำเร็จทั้งๆที่โดน Ultimate ของ Sova ฝั่ง Boom E-sport ทำให้ Xerxia ขึ้น Match Point เเละปิดวินเอาชนะไปได้ 13-6

ในเเผนที่สุดท้ายอย่าง Ascent เป็นทาง Surf ผู้เล่นอายุเพียง 19 ปี ระเบิดฟอร์มใช้ Oprator เก็บไป 4 Kill นอกจากนี้ยังมีช๊อต ที่ Sushiboys ใช้ Sheriff เก็บไป 3 Kill จนเอาชนะไปได้ 13-7

บทสรุปสุดท้ายเป็นทาง Xerxia E-sport เอาชนะไป 2-1 เกมผ่านเข้ารอบไป Rematch ไฟดับกับ Bleed E-sport

ผลการเเข่งขันคู่อื่นๆ PaperRex เอาชนะ Bleed E-sport ไป 2-0 เกม ทำให้ PaperRex เป็นทีมเเรกของโซน APAC ที่ผ่านเข้าไปเล่นใน Valorant Champions Tour 2022 Master 1 Reykjavík ได้สำเร็จ ส่วนตั๋วอีกใบคือผู้ชนะระหว่าง Bleed E-sport เเละ Xerxia E-sport ที่จะต้องเจอกันในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.30 เป็นต้นไป