“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวแข่งขันนัดอุ่นเครื่อง พบ ซูรินาเม วันที่ 27 มี.ค. เวลา 19.00 น. ที่ บีจี สเตเดี้ยม โดยเป็นการลับแข้ง แมตช์ที่ 2 ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. ของทีมชาติไทย หลังจากเกมแรก ชนะ เนปาล 2-0 จาก ฟิลิป โรลเลอร์ กับ เชาว์วัตน์ วีระชาติ โดย ทีมไทย อันดับ 112 โลก ส่วน ซูรินาเม อันดับ 140 โลก จากโซนคอนคาเคฟ ถ่ายทอดสด AIS PLAY กับ ไทยรัฐทีวี

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 26 มี.ค. มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ นำนักเตะลงซ้อมที่ บีจี สเตเดี้ยม เตรียมแทคติกซดกับคู่แข่ง โดยเกมนี้ มาโน บอกแล้วว่าจะเปลี่ยนทีมจากนัดกับ เนปาล สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของไทย ในระบบ 4-2-3-1 คาดว่า ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, เซ็นเตอร์แบ๊ก มานูเอล ทอมห์ เบียร์ห กับ กฤษดา กาแมน, แบ๊กซ้าย-ขวา “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน-นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม, กองกลางตัวรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ฐิติพันธ์​ พ่วงจันทร์, กลางรุก เอกนิษฐ์ ปัญญา, ริมเส้นซ้าย-ขวา บดินทร์​ ผาลา-บดินทร์ ผาลา, กองหน้า “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

มาโน กล่าวว่า เกมกับ ซูรินาเม จะเป็นอีกชุดที่ลงแข่งขัน จะได้ดูผู้เล่นหน้าใหม่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ตนยังไม่ได้เห็น ได้วางระบบมาชัดเจนอยู่แล้ว สำหรับ 2 นัดอุ่นเครื่อง เป็นเกมที่น่าตื้นเต้น ซูรินาเม มีผู้เล่นยุโรปมากมาย เป็นบททดสอบที่ดีกับทีมชาติไทย ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน

ด้าน ซูรินาเม นำโดย สแตนลีย์ เมนโซ หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีนักเตะที่เล่นในลีกเนเธอร์แลนด์ หลายราย อาทิ เจเรดี ฮิลเตอร์มัน กองหน้าของ เอ็นเอซี เบรดา, ดามิล ดานเคอร์ลุย แบ๊กขวาจาก โกรนิงเกน นอกจากนี้ยังมี เกลโอฟิโล ไวลจ์เตอร์ จากไบตาร์ เยรูซาเล็ม กองหน้าวัย 22 ปี ที่ยิงไป 13 ประตู จากการเล่นทีมชาติ 12 นัด