จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตำหนิการตัดสินใจของเอฟเอ ที่ไม่ยอมเลื่อนสนามแข่งขันจากเวมบลีย์ไปเป็นที่อื่น ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 16 เม.ย.

เกมคู่นี้มีเสียงคัดค้านให้ย้ายไปเตะที่อื่น เนื่องจากวันดังกล่าวตรงกับวันซ่อมรางรถไฟ ทำให้รถไฟจากลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ไม่สามารถวิ่งเข้าลอนดอนได้ ทว่าเอฟเอกลับแก้ปัญหาด้วยการจัดรถบัสบริการฟรี 100 คัน ออกจากแอนฟิลด์และเอติฮัด สเตเดี้ยม ที่คาดว่าจะขนแฟนบอลได้ราว 5,000 คน ขณะที่แมนฯ ซิตี เผยแล้วว่าจะมีรถบัส 50 คัน ไปลอนดอนให้บริการ แต่แฟน ๆ ต้องจ่ายเงิน ส่วนลิเวอร์พูลยังอยู่ในขั้นตอนวางแผนเพื่อช่วยเหลือแฟนบอล

“ผมคิดมาสักพักแล้วเกี่ยวกับแฟน ๆ คิดถึงหลาย ๆ วิธีการในวันนั้น มันยังเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย มันคงสมเหตุสมผลที่จะเปลี่ยนเป็นสถานที่เป็นสนามกลางอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสองทีมจากทางตะวันตกเฉียงเหนือ นั่นเป็นความเห็นของผม เห็นได้ชัดว่ามันซับซ้อน”

“แต่มองแบบแฟนบอล ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และบางอย่างที่เราได้เรียนรู้ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาว่า แฟน ๆ สำคัญแค่ไหน มันน่าผิดหวังจริง ๆ พวกเขาต้องใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อไปที่เวมบลีย์ เอฟเอจัดรถบัสให้ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแฟน ๆ แน่นอน”

ทั้งนี้ สื่อระบุว่า เอฟเอได้คำเตือนตั้งแต่ 6 เดือนก่อนแล้ว ถึงงานวิศวกรรมรถไฟในวันดังกล่าว แต่ไม่มีการพิจารณาแข่งขันที่อื่น