การแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2022: APAC Stage 1 Challengers ในสายบนมีทีมตัวแทนประเทศไทย 2 ทีมที่ชนะผ่านเข้ารอบทั้งคู่ ได้แก่ FullSense ที่จะต้องไปเจอกับ ฺBleed E-sport และบิ๊กแมตช์ Xerxia E-sport ที่โคจรมาพบกับ PaperRex ยอดทีมของโซน Singapore Malaysia

ในแมตช์เเรก FullSense ได้พ่ายต่อ Bleed E-sport ที่อาศัยประสบการณ์ของ Pyth อดีตผู้เล่น CSGO จาก NIP และ G2 Esport ไป 2-1 โดยผู้เล่นคนสำคัญของทาง Bleed คือ Jett อย่าง Daryeon ที่ใน 2 วันที่แล้วเล่นไม่ค่อยออก​ แต่วันนี้กลับเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้ Thee และ JohnOlsen จะช่วยกันระเบิดฟอร์มเอาชนะไปในด่าน Bind ก็ตาม

ส่วนใน Big Match อย่าง Xerxia E-sport ปะทะกับ PaperRex เป็นทาง PRX ที่ได้ Forsaken หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม Jason เด็กอินโดหัวใจไทยระเบิดฟอร์มในวันเกิด และเซอร์ไพร้ส์ทีมไทยด้วย Yoru แม้ทาง Xerxia E-sport จะช่วยกันยิงแค่ไหนโดยเฉพาะ SScary ที่กดไปประมาณ 30 kill และ Foxz ที่ช่วย Save ทีมได้หลายวิน แต่ก็ไม่เพียงพอ​ แพ้ PaperRex ไป 2-0 แผนที่ 2​ ทีมไทยระดับท็อปร่วงลงสายล่างทั้งคู่

ผลกระทบสำคัญหลังจาก 3 ทีมไทย (MiTH ที่ร่วงมาก่อนหน้านี้แล้ว) ร่วงสู่สายล่าง (Lower Bracket) VALORANT Champions Tour 2022: APAC Stage 1 Challengers ที่ให้ 2 โควตา เข้าร่วม VCT Masters Stage 1 – Reykjavík แค่ 2 ที่ (นั่นคือ แชมป์ และ รองแชมป์) เท่ากับว่า โซน SGMY จะได้ไป Iceland แน่ๆ​ แล้ว 1 ทีม ส่วนทีมไทยโอกาสมีแค่ 1 ทีมเท่านั้น ที่มีสิทธิคว้าโควตานี้ Xerxia (ไทย) ต้องไปเจอกับ Persija Esport (อินโดนีเซีย) ที่เอาชนะ MiTH มา ในวันที่ 26 มี.ค. ชนะเข้ารอบต่อไป แพ้ตกรอบส่วนอีกสาย Full Sense (ไทย) จะเจอกับผู้ชนะระหว่าง BOOM Esports/South Built Esports วันที่ 26 มี.ค. ใครชนะจะไปเจอผู้ชนะระหว่าง MiTH/Perija/Xerxia ชนะไปต่อ แพ้ตกรอบสรุปคือ ยังไงก็ต้องเจอกันเองจนได้สิน