ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง เทศบาลนครระยอง ได้เข้าแก้ไขปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในชุมชุน หลังจากชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนน้ำประปาไม่ไหลมายาวนาน จนต้องซื้อน้ำมาใช้อุปโภคบริโภคในครัวเรือน โดยได้เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ต่อมาประธานชุมชนสองพี่น้องที่ได้รับเลือกเข้ามาใหม่ ได้ติดต่อไปยังประปาภูมิภาคสาขาระยองโดยตรง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจตรวจสอบท่อน้ำที่ต่อเข้าชุมชนสองพี่น้อง ซอยผ่องดี 2 พบท่อน้ำประปาเกิดการอุดตัน ทำให้น้ำประปาไม่ไหลหรือไหลช้ามาก

ด้าน นางสุรีย์ อินด้วง กล่าวว่า ตนเองได้อยู่อาศัยในซอยผ่องดี 2 ในชุมชนสองพี่น้องมานานแล้ว ที่ผ่านมา ทางผู้รับเหมาของประปาภูมิภาคสาขาระยอง ได้เข้ามาเปลี่ยนท่อน้ำประปาในชุมชน และเกิดผิดพลาดอะไรไม่ทราบ ทำให้น้ำประปาสายที่ต่อเข้าในซอยผ่องดี 2 นั้น น้ำไหลน้อยมาก หรือบางที่น้ำไม่ไหล ทำให้ต้องสั่งซื้อน้ำถังเข้ามาใช้เป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งในซอยมีกว่า 10 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ และได้แจ้งไปยังประธานคนเก่า ช่วงนั้นเรื่องก็เงียบ เมื่อมีการเลือกประธานคนใหม่ก็ได้แจ้งไปยังนายนิมิตร ประธานชุมชนสองพี่น้องคนใหม่ ก่อนจะมาสำรวจและดำเนินการประสานกับประปาภูมิภาคสาขาระยอง ทำให้ผู้รับเหมานำเครื่องจักรขุดเจาะเข้ามาเดินท่อน้ำประปาให้ใหม่จนน้ำประปาไหลแรง ชาวบ้านในซอยต่างดีใจกัน ไม่ต้องสั่งซื้อน้ำมาใช้อีก ขอขอบคุณทางคณะกรรมการชุมชนสองพี่น้องที่ใส่ใจเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน

นายนิมิตร กล่าวว่า มีชาวบ้านในซอยดังกล่าวได้ความเดือนร้อนเรื่องน้ำประปาไหลช้าหรือไม่ไหลเลย จึงได้ไปประปาภูมิภาคสาขาระยอง เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่า ท่อประปาเดิมนั้นเกิดการอุดตัน น้ำประปาไหลช้า จึงได้ให้ผู้รับเหมาของประปาทำการเปลี่ยนใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำไม่ไหลอย่างเร่งด่วนจนเป็นที่สำเร็จ ซึ่งชาวบ้านต่างดีใจ ไม่ต้องสั่งซื้อน้ำถังมาใช้สอยกันอีก