เมื่อวันที่ 25 มี.ค.​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 24 มี.ค. เจ้าหน้าที่ อบต.โคกก่อง จ.สกลนคร รับแจ้งเหตุฟ้าผ่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณกระต๊อบเถียงนา พื้นที่บ้านโคกสูง หมู่ 5 ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.สกลนคร รีบประสาน ร.ต.อ.นิคม ขาวไป๋ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ 1669 รพ.ศูนย์สกลนคร ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อนายเกียรติศักดิ์ ถาปันแก้ว อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่ทำการปั๊มหัวใจสุดความสามารถแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนนายผ่องศรี พรมเมือง อายุ 55 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทั้งสองเป็นลุงหลานกัน

 ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบร่องรอยฟ้าผ่าต้นไม้ข้างๆกระต๊อบห่างไปประมาณ 3 เมตร จนต้นไม้หักฉีกขาด คาดว่ากระแสไฟจากฟ้าผ่าไหลผ่านมาถึงจุดที่ทั้งลุงและหลานยืนอยู่จนเป็นเหตุให้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามได้นำร่างทั้งสองส่งชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามนางดารุณี พรมเมือง อายุ 55 ปี ภรรยาของนายผ่องศรี ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นเล่าว่า ปกติ พวกตนทั้ง 3 คนจะทำเกษตรที่สวนที่เกิดเหตุทุกวัน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.00 น. มีฝนตกหนัก จึงพากันไปหลบฝนที่กระต๊อบ แต่ระหว่างนั้นน้ำเกิดไหลเข้าสวน ลุงและหลาน จึงออกไปช่วยกันเปิดทางน้ำไม่ให้น้ำขังที่พื้นเกษตร ส่วนตนนั้นนั่งหันหลังยกขาขึ้นแคร่ไม้ อยู่ๆได้เสียงฟ้าผ่าดังสนั่นใกล้ตัวมากจนตกใจ หันหลังมาดูพบว่าหลานกับสามีนอนแน่นิ่ง จึงรีบบอกญาติแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ คาดว่าเพราะเท้าตนยกขึ้นไม่ติดพื้นจึงไม่เป็นอะไร