นายจักกฤษณ์ เหลืองวิลัย สารวัตรกำนัน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เนื่องด้วยเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่าในพื้นที่ ต.บ่อสุพรรณ มีชาวบ้านเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอยู่ในระหว่างการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ หลายราย โดยมีประชาชนติดเชื้อแล้วจำนวนมาก ส่วนมากเป็นแรงงานต่างด้าว ส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของประชาชน ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยสินค้าในตลาดนัดวันศุกร์วัดทับกระดาน

ดังนั้นวัดทับกระดาน พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด จึงมีความจำเป็นต้องควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ไม่ให้ขยายเป็นวงกว้าง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้บริโภค ในการเข้าไปจับจ่ายสินค้าในตลาดนัด จึงขอประกาศปิดตลาดนัดวันศุกร์วัดทับกระดาน เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.64 เป็นต้นไป

ห้ามผู้ประกอบการตั้งวาง จำหน่ายสินค้า หาบเร่ แผงลอย ห้ามตั้งร้านจำหน่ายอาหาร บนถนน หรือบนทางเท้า ห้ามมีการรวมกลุ่มประกอบการค้าในพื้นที่วัดทับกระดาน เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด ส่วนกำหนดเปิดให้บริการเมื่อไรนั้น จะประกาศแจ้งให้ทราบต่อไป