หนึ่งคือ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ตัวรุกจาก อูนิโอน อาเดร์เบ ในสเปน และอีกหนึ่งคือ แพทริค กุสตาฟส์สัน กองหน้าหมายเลข 7 จาก “พยัคฆ์ล้านนท” เชียงใหม่ เอฟซี ในไทยลีก 2 ที่ลงเล่นทีมชาติครั้งแรก

ชาญณรงค์ มีกลิ่นอายของฟุตบอลแบบยุโรป เล่นง่าย เล่นเร็ว ขณะที่ แพทริค หัวหอกตัวเป้า ใช้ความใหญ่และเร็ว เอาชนะแนวรับกาตาร์ สร้างโอกาสให้ตัวเองหลายครั้ง เพียงแต่ยังไม่เป็นประตู

ชาญณรงค์ ที่รับบทบาทจอมทัพ กล่าวถึงเกมแรกว่า โดยรวมคิดว่าเป็นเกมที่ดีสำหรับทีมไทย แต่ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับแก้ไข

“เราเองไม่มีเวลาซ้อมด้วยกัน มีเวลาแค่วันเดียว และไม่นาน เพราะหลายคนๆ เพิ่งเดินทางมาถึง และไม่ได้ซ้อมอะไรมาก” ชาญณรงค์ กล่าว

“ขอบคุณสำหรับคำแนะนำต่างๆ ผมคิดว่าผมยังทำได้ดีกว่านี้ หมือนจังหวะกับเพื่อนร่วมทีมยังไม่ได้ แต่ผมเชื่อว่าเรายังพัฒนาได้อีก”

ชาญณรงค์ ยังเชียร์เพื่อนๆ นักเตะด้วยว่า หากมีโอกาส อยากให้ทุกคนลองไปค้าแข้งต่างแดน “แน่นอนเราไม่รู้อนาคตแต่สิ่งที่เราจะได้มันคือประสบการณ์”

ด้าน แพทริค ดาวยิงลูกครึ่ง กล่าวในทำนองเดียงกันว่า เป็นเกมที่ดี และภูมิใจที่ได้เล่นกับทุกคน น่าเสียดายที่ไม่ชนะ ทีมไทยสร้างโอกาสได้มากมาย และจะทำให้ดีขึ้นในเกมต่อไป

“เกมนี้เป็นเกมแรกของหลายคน มันเป็นเกมที่ยาก และผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในเกมหน้า”

แพทริค ยังพูดถึงฟอร์มส่วนตัว ยอมรับว่าควรทำได้ดีกว่านี้ “ผมคิดว่าผมควรทำได้ดีกว่านี้จากโอกาสที่ผมมี ประมาณ 6-7 ครั้ง ถ้าคุณดูเกมนี้ คือเราสร้างโอกาสได้เยอะ ผมน่าจะยิงประตูได้อย่างน้อย 2-3 ประตู”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบ จีน ที่สนาม อัล อาวีร์ ในวันที่ 26 มี.ค.65 เวลาไทย 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

รอติดตามกัน ว่า ช้างศึกหนุ่ม จะเร่งฟอร์มได้ดีกว่าเดิมหรือไม่ ในการพบมังกรจีน.
.
*** วุฒินล ***