ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกัญญาณัฐ ศรีใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลงิม อ.ปง จ.พะเยา ได้นำเจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุ รวมทั้งเด็ก ๆ จาก ร.ร.อนุบาลเทศบาลตำบลงิม ให้การต้อนรับ Mr.Renaud Meyer ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNDP) พร้อมทั้งคณะ เพื่อศึกษาดูงานในเรื่องของการบริหารจัดการเกี่ยวกับผู้สูงอายุและเด็ก ที่ทางเทศบาลตำบลงิมได้จัดการให้มีความเสมอภาคและเท่าเทียมกัน จนเป็นที่สนใจของทางตัวแทน UN ในครั้งนี้

นางกัญญาณัฐ เปิดเผยว่า จากการที่ทูตคนดังกล่าวได้เข้ามาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ก็เพราะสนใจในเรื่องที่ทางเทศบาลตำบลงิม ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของผู้สูงอายุและเด็ก ซึ่งมีการจัดการให้เกิดความเสมอภาคและเท่าเทียมกันด้วย อีกทั้งยังมีในเรื่องที่ทางเทศบาลตำบลงิมดูแลเอาใจใส่ของผู้ป่วยติดเตียงที่ดูแลกันอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ถึงแม้ว่าจะติดขัดเรื่องงบประมาณในการดูแลไปบ้างก็ตาม ตนก็ได้ใช้ความเอื้ออาทรที่ดีที่มีให้กัน และยังเป็นการลดช่วงระยะห่างระหว่างวัยด้วย โดยคิดเสมอว่า จะทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุกับเด็ก หรือ อุ้ย – หลาน ได้เข้ามามีส่วนร่วมที่ดี สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ อีกทั้งยังทำให้ผู้สูงอายุลดภาวะในเรื่องของโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย

แม้ในขณะนี้จะพบว่า ผู้สูงอายุจะมีตัวเลขเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังพบในเรื่องของการที่ผู้สูงอายุไม่ค่อยมีงาน ทำให้ตนเองก็ได้ปรึกษาหารือกับหลายฝ่ายในการที่จะกระตุ้นให้ผู้สูงอายุได้มีวิชาอาชีพไว้ทำแก้เหงาหรือให้เป็นที่สนใจ จนสามารถผลักดันให้เป็นจุดขายที่โดดเด่นของ ต.งิม แห่งนี้ และในอีกทางก็จะได้ชักชวนเด็ก ๆ ให้มีความสนใจในกิจกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นวิธีเพื่อนดูแลเพื่อน ถึงแม้ว่าอายุจะห่างกันก็ตาม

ทั้งนี้พบว่า การศึกษาดูงานของ Mr.Renaud Meyer ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNDP) กลับได้รับความสนใจเป็นอย่างดีทีเดียว คาดว่าผู้แทนคนนี้อาจจะนำโครงการหรือกิจกรรมที่ทางเทศบาลตำงิมทำอยู่นี้ ผลักดันให้เป็นนโยบายสาธารณะต่อไปในอนาคตเพื่อใช้กับทั่วโลก ในการลดปัญหาแบ่งแยกระหว่างวัยด้วยเช่นกัน