ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คิดการใหญ่ เมื่อวางแผนกระชากตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตีนจรวดของ ลิเวอร์พูล ไปเสริมคมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมเทค่าเหนื่อยให้ถึง 10 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 450 ล้านบาทต่อปี​ หลังหักภาษี

“กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อดังแดนมะกะโรนี รายงานว่า ยูเวนตุส อยากได้ ซาลาห์ ไปร่วมทัพเพื่อเป็นตัวแทนของ เปาโล ดีบาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ที่เตรียมโบกมือลาทีมหลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

จากการที่ ดีบาลา กำลังจะย้ายออกไปดังกล่าว​ ทำให้ “เจ้าม้าลาย” เหลือเพดานค่าจ้างมากพอที่จะนำไปประเคนให้ ซาลาห์ ที่ส่อแววว่า อาจจะต้องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน หลังเหลือสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ ถึงแค่ช่วงหน้าร้อนปี 2023 และยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่ได้​ เนื่องจาก “หงส์แดง” ไม่พร้อมจ่ายค่าจ้างสูงถึง 400,000 ปอนด์ หรือประมาณ 18 ล้านบาทต่อสัปดาห์​ ตามที่เจ้าตัวเรียกร้อง

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้ ยูเวนตุส ต้องทบทวนให้จงหนักหากคิดจะคว้า ซาลาห์ ไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ก็คือค่าตัวของ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ ที่มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ตั้งเอาไว้สูงถึงราว 84 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,780 ล้านบาท​ แม้จะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวก็ตาม.

ภาพ REUTERS