เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง​ ผกก.สส. พ.ต.ท.กลยุทธ์ สอนทรัพย์ สว.สส.​ พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จับกุมตัวนายนวพล (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง เสื้อยืดสีดำแขนยาว มีหมายเลข 99 และภาษาอังกฤษคำว่า IOUVELLI อยู่ด้านหน้าเสื้อ จำนวน 1 ตัว​ กางเกงบ็อกเซอร์ จำนวน 1 ตัว, รองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADDA จำนวน 1 คู่ โดยจับกุมได้ที่กลางซอยรามอินทรา​ 14 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน​ สน.โคกคราม ว่ามีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วมอายุประมาณ 40 ปี ปีนกำแพงหลังบ้านเข้ามา จากนั้นได้มารื้อค้นสิ่งของภายในบ้านและคนร้ายได้ลักเอาเสื้อผ้าเด็กบุตรสาวผู้เสียหายไป

ชุดสืบสวน สน.โคกคราม​ ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนีคนร้าย จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายนวพล (สงวนนามสกุล) จึงได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งพบว่าคนร้ายได้มาปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณกลางซอยรามอินทรา​ 14 จึงได้แสดงตัวและเชิญตัวมาสอบสวนและสอบปากคำ ก่อนจะตรวจค้นที่พักและพบของกลาง เสื้อผ้า,​ กางเกง​ และรองเท้า ที่สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ ​

จากการสอบสวนนายนวพลให้การรับสารภาพว่า ตนไม่ได้มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ระหว่างวันเกิดเหตุได้ใส่ชุดชั้นในของเมีย แล้วปีนเข้าบ้านเพื่อไปอาบน้ำเฉยๆ เพราะเห็นก๊อกน้ำเท่านั้น จากนั้นจึงหยิบเอาเสื้อผ้ามาใส่ โดยไม่ได้มีการหยิบเอาชุดชั้นในมาแต่อย่างใด จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีอาการเมาสุราหรือเสพยาเสพติด อาจจะเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวเพียงคดียาเสพติด ชุดสืบสวนสวน สน.โคกคราม จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานที่ผู้ต้องหากระทำความผิด และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งมอบพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย