ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ก็อยู่ในช่วงอุ่นเครื่องที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ลงเตะเกมแรกพบ กาตาร์ คืนนี้ (23 มี.ค.) เวลาไทย 23.00 น. AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด ทีมชุดนี้คุมโดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เตรียมพร้อมสำหรับ กีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม เดือน พ.ค. และ ศึก 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย เดือน มิ.ย. ที่อุซเบกิสถาน

สำหรับชุดอุ่นเครื่องที่ดูไบ ไม่มีชื่อของ เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองกลางจากออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในลีกวัน อังกฤษ อย่างไรก็ตาม “บิ๊กเสือ” สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานออกซ์ฟอร์ด ยืนยันว่า จะปล่อยตัว เบนจามิน ไปช่วยทีมชาติไทยเล่นซีเกมส์ โดยเขาให้สัมภาษณ์ในรายการ “เม้าส์กีฬาประสาบีบางปะกง” ว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้โทรฯมาขอตัว เบน ไปร่วมทีมชาติชุดซีเกมส์ ตนก็ไฟเขียวเต็มที่ และคิดว่าเจ้าตัวคงจะเป็นตัวหลักในการล่าเหรียญทอง เพราะสภาพร่างกายฟิตเต็มที่ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเหมือนเมื่อครั้งมาเล่นรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนการที่ เบนจามิน ยังไม่มีโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่ ออกซ์ฟอร์ด นับตั้งแต่ย้ายจาก ฟูแลม นั้น บิ๊กเสือ กล่าวว่า เบน ยังต้องพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไป เพราะบอลอาชีพระดับนี้ต้องเก่งและแกร่งจริงๆ จึงจะมีตำแหน่งในทีม ที่ผ่านมา เบน ก็พยายามเต็มที่ ได้รับรายงานจากสตาฟฟ์โค้ชว่า เบน มีทักษะการเล่นที่ดี แต่ยังต้องเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายเข้าไปอีกเล็กน้อย