ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พท.ชาติวัฒน์ สิริพราหมณกุล ผู้บังคับกองพันซ่อมบำรุง กองพล.ร.9 จ.กาญจนบุรี พร้อม รต.ฐาปกรณ์ ระย้าอินทร์ นายทหารกิจการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพลเรือน พร้อมด้วยคณะ ได้นำจักรยานมอบให้นักเรียนภายใต้โครงการ ARMY Bike สานฝันปันสุข ของกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก มอบให้เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดใหม่สิทราวาส และโรงเรียนวัดดอนพุทรา รวม 20 คัน เพื่อให้นักเรียนที่ต้องการใช้เพื่อเดินทางมาโรงเรียน รวมถึงนำกำลังพลจิตอาสา จึงนำรถบรรทุกน้ำ จาก กองพันซ่อมบำรุง กองพล.ร.9 นำน้ำประปามาให้โรงเรียนวัดดอนพุทรา และวัดหลวง ตามโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ต้านภัยแล้ง โดยมี นายปณชัย ศรีเหรา นายก อบต.ยุ้งทลาย นำคณะผู้บริหารสถานศึกษา ชาวบ้าน ให้การต้อนรับ

ทาง พท.ชาติวัฒน์ สิริพราหมณกุล ผู้บังคับกองพันซ่อมบำรุง กองพล.ร.9 กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจาก นายปณชัย ศรีเหรา นายก อบต.ยุ้งทลาย เรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ จึงจัดกำลัง นำอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ ตามโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ต้านภัยแล้ง เพื่อเป็นที่พึ่งพาของประชาชน รวมถึงโครงการ ARMY Bike สานฝันปันสุข ให้กับน้อง ๆ ในพื้นที่ หากเมื่อประสบปัญหาใด ๆ ทหารจะไม่ทอดทิ้ง จะช่วยเหลือในยามเดือดร้อน นอกจากภารกิจในการป้องกันประเทศแล้ว ทหารยังมีภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย

ทางด้าน นายปณชัย ศรีเหรา นายก อบต.ยุ้งทลาย กล่าวว่าในนามตัวแทนประชาชนชาว ต.ยุ้งทะลาย รู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจ ที่เจ้าหน้าที่ทหารใส่ใจและดูแลประชาชนในพื้นที่ที่มีปัญหาต่าง ๆ ไม่ทอดทิ้งกัน ตนในฐานะ นายก อบต. รู้สึกซึ้งใจ และขอบคุณ พท.ชาติวัฒน์ สิริพราหมณกุล ผู้บังคับกองพันซ่อมบำรุง กองพล.ร.9 ที่มาช่วยชาวบ้านในครั้งนี้