จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sitti Kawicha โพสต์คลิปวิดีโอจำนวน 3 คลิป พร้อมกับระบุข้อความว่า เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองครับ โดยในคลิปปรากฏมีเด็กวัยประมาณ 3 ขวบเศษ 2 คน ปีนหน้าต่างออกมาที่ระเบียงของอาคารพาณิชย์ พร้อมกับชะโงกดูด้านล่าง ก่อนจะเดินเล่นหยอกล้อกันบนระเบียงอย่างน่าหวาดเสียว โดยผู้โพสต์คลิปนี้ได้พยายามส่งเสียงตักเตือนเด็ก ๆ ให้กลับเข้าไปในห้องเป็นระยะ ๆ ขณะที่ผู้ที่พบเห็นคลิปต่างวิพากษ์วิจาณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่เรียกร้องให้พ่อแม่เด็กช่วยดูแลลูกให้ดี ๆ เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้คงพลาดตกลงมาบาดเจ็บเสียชีวิตอย่างแน่นอน

เกี่่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังอาคารพณิชย์ในตลาดสำโรง ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น โดยชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของ ส่วนชั้นบนแบ่งเป็นห้องให้เช่าพักอาศัย ที่ชั้น 3 ในจุดที่เห็นในคลิปเป็นระเบียงแบบไม่มีรั้วกั้น จากการสอบถามชาวบ้านผู้พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า เด็กในคลิปเป็นลูกของคนงานในตลาด ปกติก็เห็นเด็ก ๆ วิ่งซนกันอยู่แถวนี้เป็นประจำ และมีหลายครั้งที่เคยเห็นเด็กเล่นที่บนระเบียงแบบหวาดเสียว ตนก็ตะโกนเตือนไปทุกครั้ง อยากให้ผู้ปกครองดูแลเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด เพราะถ้ายังปล่อยไว้แบบนี้ก็จะเกิดอันตรายแก่ตัวเด็กเอง

ต่อมา นายเอ (นามสมมุติ) พ่อของเด็กชาวกัมพูชา เดินทางกลับมายังที่พัก เมื่อเห็นคลิปที่มีการแชร์กันเป็นภาพของลูกชายตัวเองกับหลานชาย ซึ่งมีอายุเพียง 3 ขวบ กำลังเล่นอยู่ริมระเบียงที่ไร้รั้วกัน ทำเอาหน้าถอดสี ยอมรับว่าตกใจกับภาพดังกล่าว พร้อมขอโทษสังคมที่ดูแลลูกได้ไม่ดีพอ เนื่องจากตนและภรรยาต้องไปทำงานในตลาด จึงปล่อยให้ยายเลี้ยงหลานตามลำพัง เชื่อว่าช่วงที่ยายทำงานบ้านอยู่ ทำให้เด็กทั้งสองแอบปีนหน้าต่างหนีลงมาเล่นซนตรงระเบียงดังกล่าว หลังจากนี้จะได้หาทางแก้ไข กำชับให้ปิดประตูหน้าต่างโดยล็อกเอาไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เด็กทั้งสองออกมาเล่นซนได้อีก.