“ช้างศึกชุดใหญ่” ทีมชาติไทย เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ รวม 2 นัด พบ เนปาล วันที่ 24 มี.ค. และ ซูรินาเม วันที่ 27 มี.ค. โดยเมื่อวันที่ 22 มี.ค.65 มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ นำนักเตะไทยลงซ้อมมื้อแรก ที่ บีจี สเตเดี้ยม โดยมี “มิคกี้” ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นักเตะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ถูกเรียกเข้าสู่ทีมเป็นคนล่าสุด แทน ศุภชัย ใจเด็ด ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถอนตัว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยการซ้อมครั้งนี้ มาโน แบ่ง 2 ชุด ให้นักเตะที่เล่นไทยลีก ซ้อมเบาๆ ฟื้นร่างกาย

มาโน โพลกิง กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ได้มารวมตัวกันอีกครั้ง ผู้เล่นเข้ามาใหม่ได้เรียนรู้แนวทางทีมชาติที่ไทย พร้อมกล่าวถึงการเรียก ปฐมพล ว่า ถือ เป็นคนสำคัญ ทำได้ดีในชุดซูซูกิ คัพ ทำให้ทีมไทยเป็นแชมป์ สมควรที่กลับมาติดทีมเมื่อ ศุภชัย เจ็บไป

“มิคกี้ เล่นมา 2 เกมหลัง และทำได้ดี เราไว้ใจเขาได้” มาโน กล่าว

เมื่อถามถึงนักเตะที่ยังไม่มีชื่อในชุดนี้ กับโอกาสติดทีมชาติไทย มาโน กล่าวว่า “มีผู้เล่นที่ดีพอจะติดทีมชาติไทย 100 คน แต่เราพยายามเลือกผู้เล่นที่บาลานซ์สำหรับเกมแต่ละเกมที่เหมาะสม ผู้เล่นที่ยังไม่ติดขอให้ทำงานหนักต่อไป ติดตามทุกสัปดาห์ทุกเกม ขอให้ทำผลงานดีต่อเนื่อง”

สำหรับ 2 เกมของช้างศึกทีมพี่ วันที่ 24 มี.ค. พบ เนปาล (อันดับที่ 167 โลก) ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม และวันที่ 27 มี.ค. พบ ซูรินาเม (อันดับ 140 โลก) ทั้ง 2 นัดเตะ 19.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี