จากกรณีเหตุการที่ ดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือตั้งแต่ วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และพบศพของดาราสาวในวันที่ 26 ก.พ. ทำให้เหล่าแฟนคลับและประชาชนทั่วไป เดินทางมาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยกับดาราสาวกันอย่างไม่ขาดสาย บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ร่วมกับกรมเจ้าท่า ได้จัดทำป้ายไวนิลมาติดไว้ที่ท่าเรือฯ โดยระบุข้อความว่า “…เทศบาลนครนนทบุรีร่วมกับกรมเจ้าท่าขอความร่วมมือประชาชนที่นำดอกไม้มาวางไว้อาลัยให้วางได้เฉพาะบนศาลาริมน้ำที่จัดให้เท่านั้น และไม่กระทำการจุดธูปเทียนก่อประกายไฟใด ๆ เพื่อความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และปลอดภัยกับประชาชนที่ใช้ท่าเรือร่วมกันเพื่อการสัญจร…”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมาประชาชนและบุคคลหลายกลุ่ม นำเอาธูปเทียนมาจุดทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและยังสุ่มเสี่ยงจะเกิดเพลิงไหม้ได้ หากกระดาษที่ห่อดอกไม้ ติดไฟจากธูปเทียนที่ถูกจุดทิ้งไว้ในที่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ขึ้นนั่นเอง