ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี, นายสันติ ฤกษ์งาม ประธานสภาฯ, นายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัด และสมาชิกสภาเทศบาลฯ เจ้าที่เทศบาลเมืองบางคูวัด ปล่อยคาราวานมอบถุงยังชีพ 117 ชุด ให้แก่ผู้สัมผัสเชื้อโควิดสายพันธ์ุโอมิครอน ที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งกักตัวอยู่บ้านรายใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น


นายก วีระ กล่าวว่า เราจะไม่ทอดทิ้งผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด ขอความร่วมมือให้ทุกคนป้องกันตนเองอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเชื้อไวรัสโอมิครอน เมื่อได้รับเชื้อแล้วบางคนจะไม่แสดงอาการ เราจะไม่ทราบเลยว่าเป็นผู้รับเชื้อ ฉะนั้นอย่าเข้าไปในชุมแออัด งดเดินทางออกต่างจังหวัดหากไม่จำเป็น ออกจากบ้านให้คิดเสมอว่าทุกคนเป็นพาหะนำโรคกันทุกคน

ทางด้านนายศุภฤกษ์ กล่าวว่า ตนได้ร่วมลงพื้นที่กับคณะผู้บริหารฯ นำถุงยังชีพมามอบให้ผู้ถูกกักตัว พร้อมให้กำลังใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่และที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 0-2157-0845 ต่อ 257 หรือกองสวัสดิการสังคม 0-2157-0845 ต่อ 104 เทศบาลเมืองบางคูวัด ในวันเวลาราชการ