ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา น.ส.นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน” (Back to School) มีนางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พระนครศรีอยุธยา, นางอรพญา พลอยทับทิม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมเชิญชวนร่วมบริจาคสิ่งของ ภายใต้โครงการ เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School) รับบริจาคสิ่งของจากประชาชนเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งสอดคล้องกับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการส่งเสริมโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษา “พาน้องกลับมาเรียน” แก้ปัญหาเชิงรุกเด็กหลุดออกจากระบบ เพื่อคืนโอกาส สร้างอนาคตให้เด็ก อุปกรณ์ที่รับการสนับสนุน อาทิ ชุดนักเรียน เครื่องเขียน กล่องดินสอ กบเหลาดินสอ เป็นต้น ซึ่งไม่รับบริจาคเงิน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 65

โดยมีการกำหนดจุดรับบริจาค 3 จุด คือ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 0-3574-3354 และ 0-3574-3348