เปาโล ดีบาลา หัวหอกเลือดฟ้าขาวของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ส่อแววจะต้องมองหาต้นสังกัดใหม่เสียแล้ว หลังยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จ

“ฟุตบอลอิตาเลีย” สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า นายหน้าของดีบาลากางโต๊ะคุยกับตัวแทนจากยูเวนตุสเป็นเวลา 2 ชม.เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทว่ายังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ได้สำเร็จ เนื่องจาก “เจ้าม้าลาย” เล่นแง่เสนอค่าเหนื่อยให้ต่ำกว่าที่เคยตกลงกันเอาไว้เมื่อช่วงปลายปี 2021 โดยยกเอาเหตุผลเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่ดีเหมือนก่อนของ “ลา โฮยา” และสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่ของสโมสรขึ้นมาเป็นข้ออ้าง

ขณะที่ “กัลโชแมร์คาโต” สื่ออีกเจ้าของแดนมะกะโรนี เผยว่า สัญญาฉบับที่ “ยูเว” เคยเสนอให้ ดีบาลา ก่อนหน้านี้มีค่าเหนื่อยอยู่ที่ 11 ล้านยูโร หรือ ราว 407 ล้านบาทต่อปี (ค่าเหนื่อย 9 ล้านยูโรพร้อมโบนัส 2 ล้านยูโร) ขณะที่ข้อเสนอฉบับใหม่มีค่าเหนื่อยอยู่ที่ 7 ล้านยูโร หรือ ราว 259 ล้านบาทต่อปีพร้อมโบนัส นอกจากนี้ระยะเวลาในสัญญายังถูกลดลงมาจากเดิม 4 ปี​ เหลือแค่ 3 ปีอีกต่างหาก

ส่วนเหตุผลอีกประการที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ก็คือค่านายหน้าที่มีรายงานว่า ยูเวนตุส ขอลดลงมาจากเดิมไม่น้อยเช่นกัน

ทั้งนี้ ดีบาลา ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ จัดเป็นนักเตะเนื้อหอมคนหนึ่งเพราะยังมีสโมสรดังเข้าคิวรอแย่งลายเซ็นอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา, อินเตอร์ มิลาน หรือ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทว่าตามรายงานจาก “กัลโชแมร์คาโต” นั้น ยังไม่มีทีมไหนที่ยื่นข้อเสนอให้ ดาวยิงวัย 28 ปี มากกว่าที่ ยูเวนตุส เสนอให้เลยแม้แต่ทีมเดียว.

ภาพ REUTERS