เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ร่วมกันจับกุมตัวนายนิคม นาคพี่น้อง อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก​ พร้อมกระสุน 7 นัด ลูกตะกั่วหัวจีบจำนวน 34 ลูก ซากอีเก้งถูกชำแหละแล้ว 1 ตัว และมีดปังตอ 1 เล่ม จับกุมได้ที่เพิงพักซอยทุ่งกระทิง​หมู่​ 9 บ้านโป่งสำโหรง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่

นำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นนายพรานเข้าไปล่าสัตว์ภายในเขตอุทยานฯ ห่างจากบ้านของตนขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 1 กม. ก่อนใช้ปืนยิงอีเก้งซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเสียชีวิต 1 ตัว แล้วนำซากกลับมาถลกหนังชำแหละเนื้อเพื่อนำไปขาย แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นได้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งทั้งหมด 9 ข้อหา ประกอบด้วย “1.ฐานล่อหรือนำสัตว์ป่าออกไปหรือกระทำให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ป่าด้วยประการใดๆ 2.ฐานเข้าไปดำเนินกิจการใดๆ​ เพื่อหาผลประโยชน์ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3.ฐานนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์ หรืออาวุธใดๆ​ เข้าไปภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาต 4.ฐานยิงปืนทำให้ระเบิดหรือจุดดอกไม้เพลิง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ โดยมิได้รับอนุญาต 5.ห้ามมิให้ผู้ใดล่า หรือพยายามล่า สัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 6.ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง 7.กระทำการหรืองดเว้นกระทำไม่ว่าจงใจหรือประมาทเลินเล่อโดยมิชอบด้วยกฎหมายและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติผู้นั้นต้องชดใช้ค่าเสียหายตามมูลค่าของทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกทำลาย 8.ในการดำเนินคดีอาญาแก่ผู้ฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้เมื่อพนักงานอัยการยื่นฟ้องคดีอาญาให้เรียกค่าเสียหาย และ9.ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ ซื้อ มีใช้ สั่ง หรือนำเข้าซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.