เมื่อวันที่ 21 มี.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อำเภอทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้ง มีรถกระบะพลิกคว่ำ ริมถนนสายเอเชีย 41 หน้าโรงเรียนคล่องหมื่นเพชร (ทับควาย) หมู่ 7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถกระบะโตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน บค 6087 เบตง จอดพลิกตะแคงฝั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่รีบเข้าช่วยเหลือ ปรากฏเจอคนขับนั่งโทรศัพท์อยู่ในรถ ไม่มีอาการได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม คนขับเล่าว่า ตนขับรถมาจากตลาดไท จ.ปทุมธานี มุ่งหน้าไป จ.นราธิวาส พอถึงจุดเกิดเหตุ มีรถเก๋งขับปาดหน้าจึงหักหลบกะทันหัน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง พอได้สติก็รีบโทรฯ หาบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งทันที โดยเจ้าหน้าที่ประกันฯ บอกให้รอที่จุดเกิดเหตุ แต่ผ่านไปเกือบชั่วโมงก็ยังไม่มีวี่แวว และไม่สามารถติดต่อบริษัทประกันฯได้อีก

“ตนมารู้อีกทีจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า บริษัทประกันภัยดังกล่าวได้ถูกปิดตัวไปแล้ว แต่ตนไม่ได้ติดตาม จึงไม่ทราบเรื่อง ตกใจมาก เพราะต้องจ่ายทุกอย่างด้วยตัวเอง ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถกระบะคันดังกล่าวไปยังอู่ซ่อมบริเวณใกล้เคียงเพื่อทำการซ่อมแซม เพราะต้องใช้รถทำมาหากิน และจะเก็บเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ยื่นบริษัทกลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแน่นอน” คนขับกล่าว