นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อัลไพน์ โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน รวม 54 หลุม วันละ 18 หลุม ที่ระยะรวม 6,478 หลา พาร์ 72 หลังจบการแข่งขัน 36 หลุม จะมีการตัดตัวให้เหลือนักกอล์ฟทั้งสิ้น 60 คน ทำการแข่งขันในวันสุดท้ายจัดการแข่งขันด้วยมาตรฐานของ R&A โดยรอบแรก จะเริ่มในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ทีออฟ เวลา 07.00 น.

นายสุทิน ดรุณโยธิน เผยว่า เราจัดการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องมาตลอดในฤดูกาล 2021 แม้จะมีผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แต่ก็ผ่านมาได้เป็นอย่างดี และขอยืนยันว่าสมาคมฯ ได้รับเงินสนับสนุนในปี 2021 จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้สมาคมฯ ได้ดำเนินการทำหนังสือถึง กกท. และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เพื่อขอจัดการแข่งขันในปี 2022 ต่อไป

“การมาจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโส ที่ภาคเหนือ นับเป็นอีกครั้งที่ทำในสิ่งที่หวังไว้ ว่าจะดำเนินจัดการแข่งขันให้ครบทุกภาคของไทย ซึ่งตอนนี้ยังคงเหลือที่ภาคใต้ ที่กำลังประสานงานเพื่อจัดการแข่งขันในรายการต่างๆ ของทางสมาคมฯ ต่อไป”

ทางด้าน นายเอกพจน์ สิงห์นคร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟอาชีพของสมาคมฯ ห่างหายจากภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่ มาหลายปี จากนี้จะพยายามเดินให้ให้มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการพัฒนาการกีฬา และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกทางหนึ่งด้วย”

จากนั้น นายสุทิน ดรุนโยธิน ยังได้มอบเงินช่วยเหลือมูลนิธิทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ของมูลนิธิฯ จำนวน 50,000 บาท โดยมี นายเอกพจน์ สิงห์นคร เป็นตัวแทนรับมอบ

สำหรับสนามนี้โปรรุ่นใหญ่มือเต็งแชมป์อย่าง ประหยัด มากแสง และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เตรียมลงประชันกับนักกอล์ฟเจ้าถิ่นอย่าง อุดร ดวงเดชา อย่างเต็มที่ ส่วนแฟนกีฬากอล์ฟสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ http://tspgalive.herokuapp.com