ศึกฟุตบอลลีกยุโรป ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค. คู่เอกเป็นเกมในศึกลา ลีกา สเปน นัด “เอล กลาซิโก” ซึ่ง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมจ่าฝูง จะเปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ทีมอันดับ 3 ของตาราง คู่รักคู่แค้นตลอดกาล โดยเกมนี้จะลงสนามกันในเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และ AIS PLAY ช่อง beIN SPORTS 2

“ราชันชุดขาว” ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ กำลังฟอร์มแรง ชนะรวดมา 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดบุกทุบ รีล มายอร์กา 3-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อันดับในตารางตอนนี้ พวกเขานำโด่ง ทิ้ง เซบีญา ทีมอันดับ 2 ถึง 10 แต้ม ส่วนความพร้อมเกมนี้ คาริม เบนเซมา ดาวยิงคนสำคัญมีอาการเจ็บน่อง และไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา น่าจะหายไม่ทันลงช่วยทีมในเกมนี้ ขณะที่ แฟร์กล็องด์ เมนดี เจ็บกล้ามเนื้อลงไม่ได้

โดย 11 ตัวจริงที่คาด มี ธิโบต์ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เอแดร์ มิลิเตา เล่นกับ ดาวิด อลาบา โดยมี นาโช กับ ดานี การ์บาฆาล เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี โทนี โครส ประสานงานกับ คาเซมิโร และ ลูกา โมดริช ส่วนแนวรุก โรดรีโก จะลงเล่นร่วมกับ วินิซิอุส จูเนียร์ และ มาร์โก อเซนซิโอ

ด้าน “บาร์ซา” ของกุนซือ ซาบี เอร์นานเดซ ก็อยู่ในช่วงฟอร์มดีเช่นกัน ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และชนะถึง 8 เกม ล่าสุดบุกชนะ กาลาตาซาราย 2-1 ในเกม ยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมในเกมนี้ อันซู ฟาติ, เซร์กี โรแบร์โต และ ซามูเอล อุมติตี ยังเจ็บ ขณะที่ ดานี อัลเวส แบ๊กขวาตัวเก๋า จะกลับคืนทีม หลังไม่มีชื่อในเกมยุโรป

โดย 11 ตัวจริงที่คาด มี มาร์ก อังเดร แตร์ สเตเกน เฝ้าเสา เกมรับใช้ เคราร์ด ปิเก เล่นกับ เอริค การ์เซีย โดยมี อัลเวส กับ จอร์ดี อัลบา เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เปดรี เล่นกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ เฟรนกี เดอ ยอง ส่วนแนวรุก อุสมาน เดมเบเล จะเล่นร่วมกับ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง และ เฟร์ราน ตอร์เรส

เครดิตภาพ : REUTERS