เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่พูดคุยรับฟังความคิดเห็นประชาชน ผู้ค้า และผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสารและพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มตั้งแต่ถนนข้าวสาร ถนนไกรสีห์ มัสยิดบ้านตึกดิน ซอยดำเนินกลางเหนือ และตรอกบวรรังษี โดยได้เสนอนโยบาย “เศรษฐกิจ-สังคม-ท่องเที่ยว ดีกว่านี้ได้”

นายสกลธี กล่าวว่า นโยบายดังกล่าว เป็นหนึ่งในนโยบายที่จะสานต่อจากงานเดิมที่ได้ทำไว้แล้ว ด้านการวางผังและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว พัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งตนมีนโยบายที่จะพัฒนาปรับปรุงถนนคนเดินให้ครอบคลุม 50 เขต รวมถึงการจัดงานอีเวนท์ในเทศกาลสำคัญ การยกระดับสตรีทฟู้ด ที่ไม่กระทบคนเดินเท้า การจัดทำถนนสายฮาลาลในชุมชนมุสลิม และการพัฒนาย่านวัฒนธรรมบวรรังษี 

สำหรับการปรับปรุงถนนคนเดินถนนข้าวสาร ก่อนหน้านี้ มีโครงการที่จะปรับปรุงเป็นถนนคนเดินเชื่อมต่อย่านบางลำพู ประกอบด้วย ถนนข้าวสาร ถนนไกรสีห์ ถนนรามบุตรี และถนนตานี สามารถปรับปรุงพื้นที่แล้วเสร็จ 2 ถนน คือ ถนนข้าวสาร และถนนไกรสีห์  ในส่วนนี้มีความตั้งใจที่จะสานต่อ เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ