เซอร์เก บุบกา อดีตตำนานนักค้ำถ่อชาวยูเครน ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกยูเครน และไอโอซีเมมเบอร์ ออกมากระตุ้นให้นักกีฬาชาวยูเครน เดินหน้าลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ ต่อไป แม้บ้านเกิดของพวกเขาจะกำลังตกอยู่ในภาวะสงครามจากการโดนกองทัพรัสเซียรุกรานอยู่ในเวลานี้ก็ตาม

อดีตตำนานเจ้าของฉายา “ถ่อทลายโลก” ระบุว่า “นักกีฬาของเรา สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ ได้ ด้วยการแสดงให้เห็นว่าชาวยูเครน ยังสามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้ และยังสามารถช่วยส่งข้อความเพื่อเรียกร้องความเป็นหนึ่งเดียวและสันติภาพจากนานาชาติได้”

“การแสดงออกอันยอดเยี่ยมของนักกีฬาพาราลิมปิกยูเครน ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในเวลานี้ ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม บรรดาสหพันธ์กีฬานานาชาติต่าง ๆ และคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติ ต่างเข้าใจเรื่องเหล่านี้เช่นกัน และต่างรู้สึกชื่นชม และยินดีต้อนรับนักกีฬายูเครน และพร้อมที่จะอ้าแขนต้อนรับให้พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ”

“แม้จะตกอยู่ในภาวะที่ยากลำบาก นักกีฬาส่วนมากของเราก็ยังคงลงซ้อมอย่างต่อเนื่อง พวกเขากำลังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และจิตวิญญาณของพวกเขา และพวกเขาต่างก็ทุ่มเทเพื่อชัยชนะ และเราก็ต้องการให้นักกีฬายูเครน ยังคงเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติต่อไป”