“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทยชุด 23 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่องที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ศึก “ดูไบคัพ” เตะ 3 แมตช์ วันที่ 23 มี.ค. เวลาไทย 23.00 น. พบ กาตาร์, วันที่ 26 มี.ค. เวลาไทย 19.00 น. พบ จีน และวันที่ 29 มี.ค. รอบจัดอันดับ โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะออกมาแล้ว

สำหรับทีมชุด 23 ปี ดูไบ คัพ ไม่มี “เจ้าและห์” กฤษดา กาแมน, “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ถูกเรียกไปติดชุดใหญ่ ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชโย่ง” ว่าการเรียกตัวครั้งนี้มีผลถึงช่วงเดือน มิ.ย. ที่ทีมชุดยู-23 กับทีมชาติชุดใหญ่ มีโปรแกรมแข่งพร้อมกัน(ศึก 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย, คัดเลือกเอเชี่ยนคัพ) หรือไม่ โค้ชโย่ง กล่าวว่า ในส่วนของเกมเดือน มิ.ย. จะพูดคุยกันอีกครั้ง อุ่นเครื่องครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชุดใหญ่อยากให้ทั้ง 3 คนไปชุดใหญ่ก่อน เพื่อเสริมความมั่นใจจากการได้เล่นชุดใหญ่ด้วย

ส่วนการที่ไม่มีชื่อ 3 แข้งยุโรป ที่เคยติดทีมตอนรอบคัดเลือกอย่าง “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เบนจามิน เจมส์ เดวิส และ โจนาธาน เข็มดี นั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า เพราะตอนนี้กำลังได้ลงเล่นกับต้นสังกัดต่อเนื่อง และยังไงก็เป็นตัวจริงอยู่แล้ว ฉะนั้นอยากดูฟอร์มคนอื่นๆ ที่เรียกมาติดมากกว่า

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวด้วยว่า ชุดดูไบ คัพ พร้อมกว่ารอบคัดเลือกที่มองโกเลีย ซึ่งชุดนี้ และชุดไปมองโกเลีย อยู่ในข่ายลุ้นไปซีเกมส์กับชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายทั้งหมด ซึ่งการแข่ง ดูไบ คัพ เป็นเรื่องดีที่ไทยเจอทีมคุณภาพมากกว่า จะได้เรียนรู้ ถ้าผ่านได้ การเจอระดับอาเซียนก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามตอนนี้ลีกไทยพัฒนาไปเยอะ ทั้งกาตาร์และจีนไม่ได้ต่างจากไทยมาก อยู่ที่จังหวะและการครอบครองบอลมากกว่า เป้าหมายคือไม่อยากแพ้ใคร เก็บสัก 6-7 คะแนน ที่สำคัญคือ 23 คนจะต้องได้เล่น