อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตรวจสอบที่เกิดเหตุอุบัติเหตุรถกระบะชน จยย.มีผู้เสียชีวิต บริเวณจุดกลับรถถนนวารินชำราบ-กันทรลักษ์ กม.6 บ้านคอนสาย ต.โนนโหนนอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขาเข้าตัว อ.วารินชำราบ พบศพสาวโรงงาน อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่รถ จยย.สภาพคอหัก นอนหงายเสียชีวิตอยู่ไหล่ทาง ห่างไปไม่ไกลพบรถ จยย. สภาพพังเสียหาย ใกล้กันพบรถกระบะโตโยต้า สีเทา สภาพด้านหน้าขวามีรอยเฉี่ยวชนพังเสียหาย สอบสวนคนขับเบื้องต้นให้การว่า กำลังขับรถไปตลาดเจริญศรี อ.วารินชำราบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุขับอยู่เลนซ้าย รถ จยย.ผู้ตายกลับรถตัดหน้ากระชั้นชิด ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก คาดว่าทัศนวิสัยไม่ดี ประกอบกับรีบเลยไม่ทันมอง เลยชนเข้าไปอย่างจัง เสียชีวิตดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 46 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่าง ๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-18 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 753 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-18 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 3,191 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 3,393 ศพ