ปาทริซ เอวรา ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างความฮือฮา เมื่อเตรียมขึ้นสังเวียนผ้าใบหนแรกในชีวิตเพื่อดวลกำปั้นกับ อดัม ซาเลห์ ยูทูบเบอร์คนดังชาวอเมริกัน เป็นคู่มวยประกอบรายการของศึกยักษ์ชนยักษ์ระหว่าง “ชายผู้น่าพรั่นพรึงที่สุดในปฐพี” มาร์ติน ฟอร์ด กับ “ฮัลค์อิหร่าน” ซายาด การีบี ที่สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน วันที่ 30 เม.ย.นี้

เอวรา วัย 40 ปี ซึ่งแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ปี 2019 ไม่มีประสบการณ์ในการชกมวยมาก่อนเลย และจำเป็นต้องซุ่มซ้อมอย่างหนักตลอดช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ก่อนขึ้นชก ขณะที่ ซาเลห์ เคยขึ้นชกโชว์ทางยูทูปมาแล้ว 3 ไฟต์ แถมยังมีรายงานว่า เจ้าตัวเคยชกมวยระดับสมัครเล่นมาแล้วอีกต่างหาก

อดัม ซาเลห์

เอวรา กล่าวถึงการขึ้นชกมวยไฟต์แรกในชีวิตผ่านทางบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “การชกไฟต์นี้จะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย. ที่สนามโอทู อารีนา ในลอนดอน ผมอยากให้ครอบครวยูเคของผมเข้าไปชมการชกไฟต์นี้ และแสดงความรักออกมา ไม่ใช่แค่คนที่อยู่ในลอนดอน แต่ทั้งสหราชอาณาจักรเลย เพราะมันจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ เลยทีเดียว”

“ผมตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมในการชกมวยเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะผมนับถือบรรดานักมวยมาตลอด มันไม่ใช่เรื่องของกำลัง และความแข็งแรงเท่านั้น มันยังว่ากันด้วยเรื่องของการวางแผน และเทคนิคอีกด้วย มันเหมือนกับการเล่นหมากรุก”

“สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นที่สุดก็คือเทคนิคการซ้อมเพราะมันต่างกับการซ้อมของนักฟุตบอลอย่างสิ้นเชิง ผมตื่นเต้นที่จะได้ซ้อมหนัก ได้ท้าทายตัวเอง และพาตัวเองออกมาจากคอมฟอร์ตโซน” อดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว.

ภาพจาก TWITTER@OMGADAMSALEH