ที่วัดศาลาปูนวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูอนุกูลศาสนกิจ (ประดิษฐ์ ฐานิโก) เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร, ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ ร่วมพิธีส่งมอบชุดป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้กับพนักงาน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ทั้งสิ้น 894 ชุด

ว่าที่ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้ให้ความสำคัญกับ บุคลากร พนักงาน เจ้าหน้าที่ ในสำนักงานเทศบาลฯ และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ด้วยบุคลากรดังกล่าวต้องปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนทุกวัน มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกัน ทางคณะผู้บริหารเทศบาลฯ จึงได้จัดถุงอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เป็นต้น โดยได้แบ่งส่งมอบให้แก่ สำนักงานปลัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา 142 ชุด, กองคลัง 43 ชุด, กองช่าง 102 ชุด, กองยุทธศาสตร์ 17 ชุด, กองสาธารณสุข 151 ชุด, สำนักการศึกษา 49 ชุด, กองการประปา 53 ชุด, กองช่างสุขาภิบาล 14 ชุด, กองสวัสดิการ 18 ชุด, กองการเจ้าหน้าที่ 22 ชุด

ทั้งนี้ ยังได้ส่งมอบให้กับตัวแทนสถานศึกษา 8 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดเขียน 53 ชุด, โรงเรียนเทศบาลชุมชนป้อมเพชร 74 ชุด, โรงเรียนเทศบาลวัดตองปุ 18 ชุด, โรงเรียนสรรพสามิตบำรุง 40 ชุด, โรงเรียนเทศบาลวัดศาลาปูน 20 ชุด, โรงเรียนเทศบาลวัดรัตนชัย 17 ชุด, โรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้ม 31 ชุด, โรงเรียนเทศบาลวัดป่าโค 7 ชุด และ สถานธนานุบาล 9 ชุด ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรในสังกัดได้นำไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะปฏิบัติงานและปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกสถานที่บริการประชาชนขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาห่วงใยพี่น้องประชาชน ได้จัดบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด ให้กับประชาชนในรูปแบบไดร์ฟทรู ที่สำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา