ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอควนโดน จ.สตูล นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นอภ.ควนโดน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอควนโดน หรือ ศจพ.อ. โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพิจารณาหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาความยากจนของครัวเรือนในพื้นที่ อ.ควนโดน ขับเคลื่อนให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทาง อ.ควนโดน มีสถิติข้อมูลครัวเรือนผู้ยากจนรวมทั้งสิ้น 63 ครัวเรือน รวม 204 คน โดยทางอำเภอมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลไปกลั่นกรองเพื่อให้มีความถูกต้องอย่างละเอียดอีกครั้ง อีกทั้งมอบหมายให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทุกแห่ง สำรวจข้อมูลครัวเรือนยากจนที่มีสภาพปัญหาความเป็นอยู่ท้องถิ่นละ 2 หลัง เพื่อเป็นการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้กับครัวเรือนผู้ยากจนดังกล่าว เพื่อให้มีสภาพคุณภาพชีวิตและสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นี้

นอกจากนั้น นายพีรพัฒน์ ยังได้เป็นประธานในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอควนโดน ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมี ผอ.รพ.ควนโดน สภ.ควนโดน ปลัดอำเภอ สสอ. ผอ.รพ.สต.ทุกแห่ง ท้องถิ่นอำเภอ อปท.ทุกแห่ง และกำนันทุกตำบล เข้าร่วม

โดยมีการสรุปสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จนมาถึงปัจจุบันได้มีการเตรียมความพร้อมในการวางมาตรการ และแนวทางในการรับมือกับสถานการณ์โควิด ที่ประชุมยังประเมินสถานการณ์ในระยะกันอย่างละเอียดเข้มข้น รวมทั้งหารือการบริหารจัดการศูนย์พักคอย CI และ HI ในพื้นที่ อ.ควนโดน อีกทั้งมีการวางแนวทางกระบวนการดูแลผู้ป่วยที่มีคุณภาพ ตลอดจนการกำจัดขยะติดเชื้อ พร้อมทั้งการร่วมกันวางแผนการรณรงค์ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะเด็กอายุ 5-11 ปีขึ้นไป กลุ่มบุคลากรทางการศึกษาที่ตกค้าง และในชุมชน-หมู่บ้านที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่ยังไม่ถึงเกณฑ์ เร่งดำเนินการเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชนหมู่บ้านแบบมีประสิทธิภาพคุณภาพมากที่สุด