“เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังวางแผนปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กลายเป็นสังเวียนแข้งที่นำสมัย โดยหนึ่งในตัวเลือกของการปรับปรุงรังเหย้าของ “ผีแดง” ครั้งนี้ก็คือการทุบ “โรงละครแห่งความฝัน” ที่มีอายุถึง 112 ปี และสร้างสนามแห่งใหม่ขึ้นมาแทนที่

อย่างไรก็ตาม นอกจากการทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทิ้ง และย้ายไปเตะเกมเหย้าที่สนามอื่นชั่วคราวเป็นเวลา 2 ปีเหมือนกับที่ อาร์เซนอล และทอตแนม ฮอตสเปอร์ เคยย้ายไปเตะที่ เวมบลีย์ มาแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีอีก 2 ตัวเลือกที่ดูซอฟต์กว่า และน่าจะมีแรงต่อต้านจากแฟนบอลน้อยกว่า ตัวเลือกแรกก็คือการทุบ และสร้างอัฒจันทร์ฝั่ง เซาธ์ สแตนด์ ขึ้นมาใหม่พร้อมเพิ่มความจุ ซึ่งดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ขณะที่อีกหนึ่งตัวเลือกก็คือการคงโครงสร้างเดิมของสนามเอาไว้ และหันไปต่อเดิมอัฒจันทร์ทั้ง 4 ด้าน เพื่อเพิ่มความจุของสนามจาก 74,000 ที่นั่ง ขึ้นเป็นกว่า 80,000 ที่นั่งแทน

สำหรับอุปสรรค์สำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถต่อเติมสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็คือทางรถไฟที่พาดผ่านด้านหลังอัฒจันทร์ฝั่ง เซาธ์ สแตนด์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นในปัจจุบันเชื่อว่า น่าจะช่วยให้ “ผีแดง” สามารถต่อเติมสนามเหย้าของตัวเองได้ โดยไม่ไปกระทบเส้นทางเดินรถไฟบริเวณด้านหลังสนามดังกล่าว.

ภาพ gettyimages