โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศกร้าวว่าเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อนำลูกทีมเดินทางไปแข่งขันในเกมเยือน ลีลล์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ในวันพุธที่ 16 มี.ค. นี้ หลังสโมสรต้องเจอข้อจำกัดต่าง ๆ มากมายหลัง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียโดนรัฐบาลอังกฤษออกมาตรการคว่ำบาตรเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ซึ่งหนึ่งในข้อจำกัดคือการอนุญาตให้ใช้งบในการเดินทางไปเล่นเกมเยือนแค่ไม่เกินนัดละ 20,000 ปอนด์เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าด้วยข้อจำกัดดังกล่าว ส่งผลให้ เชลซี อาจจ้องเดินทางไปเยือนฝรั่งเศสด้วยเครื่องบินของสายการบินโลว์คอสต์ แทนที่เครื่องเช่าเหมาลำอย่างที่เคย อย่างไรก็ตาม ทูเคิล ยืนยันว่าไม่ว่าจะอย่างไร เขาก็จะนำลูกทีมไปลงเตะในเกมวันพุธนี้ให้ได้ โดยระบุหลังเกมลีกนัดที่ “สิงห์สำอาง” เฉือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็๋ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “ผมว่าเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องของคนที่มีหน้าที่จัดการพาเราไปแข่งมากกว่า ซึ่งเท่าที่ผมรู้ล่าสุดคือเรายังได้เดินทางโดยเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ แต่ถ้าไม่เป็นแบบนั้น เราก็จะไปด้วยรถไฟ ถ้าไม่ได้อีกเราก็จะเดินทางด้วยรถบัส หรือถ้าถึงที่สุด ผมพร้อมขับรถ 7 ที่นั่งพาทุกคนไปแข่ง!”

“ด้วยความสัตย์จริง ผมจะทำแบบนั้นแน่ถ้าจำเป็น คุณจำคำของผมไว้เลย ผมจะทำถ้ามันจะพาเราไปถึงที่นั่น ผมจะไปที่นั่น และเราจะไปที่นั่น แน่นอนเรื่องเหล่านี้ต้องการการบริหารจัดการที่ดี และมันก็ยังคงมีการพูดคุยและเจรจากันอย่างต่อเนื่อง แต่เรื่องพวกนั้นไม่ได้ส่งผลอะไรกับผมทั้งสิ้น”

เครดิตภาพ : REUTERS