ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ได้ฤกษ์คืนสังเวียนหลังจากโค่นตัวพ่อคิกบ็อกซิ่ง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” แบบตะลึงโลกและขึ้นแท่นเจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เมื่อเดือนตุลาคม 2564 เพื่อทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ มารัต กริกอเรียน ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิ้งรุ่นนี้ ในการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของตัวเองในศึกประวัติศาสตร์ ONE X ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

สำหรับ ซุปเปอร์บอน ศึกนี้ไม่ใช่เพียงการป้องกันเข็มขัดธรรมดา เพราะเขาหมายตาว่าจะชำระแค้นกับคู่ปรับเก่าอย่าง มารัต ที่เคยเผชิญหน้ากันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ในรายการดังของจีนก่อนที่ทั้งคู่จะได้เข้าสู่ชายคา ONE โดย มารัต เป็นฝ่ายสอย ซุปเปอร์บอน ร่วงในเวลาเพียง 29 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

การพ่ายแพ้แบบไม่ทันตั้งตัวกลายเป็นบาดแผลกลัดหนองในใจ ซุปเปอร์บอน ตั้งแต่นั้นมา นี่จึงเป็นเหตุผลว่า แม้ ซุปเปอร์บอน มีคิวจะต้องชิงแชมป์โลกกับว่าที่แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” อยู่แล้ว แต่เขาเลือกที่จะไม่รอจนถึงวันนั้นและตัดสินใจเปิดศึกชิงแชมป์กับผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งอย่าง มารัต เพื่อชำระแค้นส่วนตัวทันที

“ผมอยากเจอกับ มารัต มานานแล้วครับตั้งแต่ผมแพ้น็อกที่เราเจอกันครั้งก่อน ซึ่งเขาเป็นคนเดียวในแรงกิ้งรุ่นนี้ที่เคยเอาชนะผมได้ ถ้าผมสามารถชนะเขาได้ในครั้งนี้ ผมก็จะสามารถพูดได้เต็มปากว่าผมชนะทุกคนในรุ่นนี้ และเป็นหนึ่งตัวจริงครับ”

“หลังจากแพ้ครั้งนั้น ผมก็ปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่ผมพลาดไป ซึ่งตอนนี้ผมพัฒนาฝีมือขึ้นมากในทุกด้าน และมั่นใจว่าครั้งนี้ ผมจะเอาชนะ มารัต ได้แน่นอนครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของศึกล้างตา “ซุปเปอร์บอน vs มารัต” ในศึก ONE X ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th