ออเรลิโอ วิดมาร์ โค้ชคนใหม่ของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วางเป้าหมายพาทีมจบอันดับ 2 ในลีกให้ได้ เพื่อโควตาเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ยอมรับสุดตื่นเต้น และคาดไม่ถึง ที่กลับมาคุมทีมในไทย หลังจากต้นฤดูกาล คุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และโดนปลดจากตำแหน่ง

ทรู แบงค็อก ตั้ง วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลีย มาคุมทัพแบบเซอร์ไพร้ส์ พร้อมดัน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการเทคนิค โดยผลงานในลีกของ แข้งเทพ ไม่ชนะใคร 5 นัดติด เตะ 24 นัด มี 40 แต้ม ตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่เตะ 25 นัด อยู่ถึง 17 แต้ม และตามอันดับ 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมเก่าของ วิดมาร์ อยู่ 5 แต้ม แต่ ทรู แบงค็อก เตะน้อยกว่า 1 นัด

วิดมาร์ กล่าวยอมรับว่า ในแง่ความกดดันย่อมมีทุกเกม ตนมาถึงในช่วงเวลาที่ยากมากๆ ดังนั้นต้องมุ่งมั่นมากๆ กระตือรือร้น และทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อคว้าชัยชนะ และพาทีมไปสู้ตำแหน่งที่ดีที่สุด การพยายามคว้าแชมป์ลีกแทบเป็นไปไม่ได้แล้ว แต่ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าอันดับ 2 มาครองให้ได้ เพื่อไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และต้องคว้าแชมป์รีโว่ลีกคัพ

กุนซือแดนจิงโจ้ กล่าวถึงการมารับงานนี้ว่า เคยคิดไว้ว่านี่คือสโมสรที่ตนให้ความนับถือ จากครั้งแรกที่มาที่นี่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ดังนั้นการได้รับโอกาสจาก ทรู แบงค็อก ถือว่าน่าตื่นเต้นมากๆ

“ด้วยแนวทางการทำงานของสโมสรนี้ ซึ่งแข็งแกร่งมากๆ การจัดการต่างๆ ดำเนินไปได้ด้วยดี และทีมที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เมื่อผมได้รับโอกาสรับงานนี้ ผมแทบจะกระโดดเข้าใส่เลยล่ะ”

เมื่อถามว่า คิดมาก่อนหรือไม่ว่าจะได้กลับมาทำงานในไทยอีกครั้ง วิดมาร์ กล่าวว่า “อาจจะไม่เลย และเป็นเรื่องเซอร์ไพร้ส์มากๆ ผมพูดตามตรงเลย”

ส่วนแนวทางการทำทีมนั้น วิดมาร์ กล่าวว่า ตนบอกนักเตะว่า ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง และในฐานะโค้ช ตนจะไม่โกหกนักเตะ จะพูดกับพวกเขาด้วยความจริงใจเสมอ และพยายามทำให้แน่ใจว่าบรรยากาศของทีมต้องเป็นไปในทางบวก และแน่นอน ตนไม่ใช่คนเผด็จการ ทุกๆ คนมีความพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นนักเตะเด็กที่สุด หรือ อายุมากที่สุด สำหรับตน ทุกคนเท่ากันหมด

วิดมาร์ ประเดิมงานคุม ทรู แบงค็อก ศึกรีโว่ ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เปิด ทรู สเตเดี้ยม พบ ชลบุรี เอฟซี วันที่ 13 มี.ค.65 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY.

ภาพ : True Bangkok United