นายสุวรรณ์ อินฝั้น นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ  รักษาแทนหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทะเลบัน จ.สตูล เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติทะเลบัน ได้ออกประกาศเรื่องปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมภายในอุทยานแห่งชาติทะเลบัน เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการประกาศฉบับลงวันที่ 10  กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติประจำปี (ฉบับที่ 2) โดยได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมทุกแห่งในอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ประจำปี ตั้งแต่วันที่ 1  พฤษภาคม-31 กรกฎาคม 2564 และอุทยานแห่งชาติทะเลบัน มีกำหนดการเปิดการท่องเที่ยวและพักแรม ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน ได้พิจารณาแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ได้แพร่ระบาดรุนแรงในหลายพื้นที่ของประเทศไทย และจากการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดสตูล ในพื้นที่รอบแนวเขตอุทยานแห่งชาติทะเลบัน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงของเชื้อไวรัส โรคโควิด-19  ทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จึงประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติทะเลบันเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติทะเลบัน ยังคงปฏิบัติภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตามปกติ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทะเลบัน จังหวัดสตูล หรืออิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) [email protected] โทรศัพท์สำนักงาน 0-8353-3171