สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ รายงานสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มี.ค. มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้ารับการตรวจ ATK ทั้งสิ้น 1,882 ราย พบผลเป็นบวก 16 ราย คิดเป็น 0.85 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นับตั้งแต่วันที่ 3-9 มี.ค. มีการตรวจแล้วทั้งสิ้น 10,332 เคส พบผู้ติดเชื้อรวม 88 เคส คิดเป็น 0.85 เปอร์เซ็นต์ โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ติดเชื้อ ทางสาธารณสุขจังหวัด ได้นำตัวเข้ารักษาตามระบบการดูแลโควิด-19 ของจังหวัดเรียบร้อยแล้ว

นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เผยว่า หลังจากจัดการแข่งขันมา 6-7 วัน มีการประชุมสรุปปัญหาและอุปสรรคกันตลอด โดยนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เน้นย้ำเรื่องมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือว่าได้รับความร่วมมือจากนักกีฬา ที่เดินทางมาและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งจากผลตรวจ ATK มีผู้ผลเป็นบวกราวๆ 0.8 เปอร์เซ็นต์ จากนักกีฬาและโค้ชราว 6-7 พันคน ถือว่าเป็นตัวเลขที่รับได้ มาตรการต่างๆ จะมีการปรับปรุงก่อนเข้าสู่ช่วงที่ 2 ของการแข่งขันต่อไป

รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ 2 จะเป็นกีฬาประเภททีมมากขึ้น จำนวนนักกีฬาเยอะขึ้น ทางผู้ว่าฯ วัฒนา ให้เตรียมข้อมูลให้ดี ทุกคนรู้เงื่อนไขของตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อแล้ว จะต้องดำเนินการตามมาตรการอย่างมีวินัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันรายการต่อไป เรามีการประชุม ปรับมาตรการทุกวัน ซึ่งเท่าที่เน้นย้ำกันไปทุกภาคส่วนให้ความร่วมมืออย่างดี ดังนั้นขอฝากนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาให้ยึดตามมาตรการ ถ้าทุกคนทำตามอย่างเข้มงวด ทัวร์นาเมนต์นี้ก็จะแข่งขันจนจบได้อย่างมีประสิทธิภาพ