จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องพักโซเนวาคีรี รีสอร์ท อ.เกาะกูด จ.ตราด ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวที่พักอาคารดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และมีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวเสียหายหลายล้านบาท ต่อมาวานนี้ (9 มี.ค.) นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วย นายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด นายพงศ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด นางสุกัญญา กองอ้น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดตราด (คปภ.ตราด) ร่วมเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว

พบแล้ว!ซากนาฬิกาหรู21ล. สามีแยม ธมลพรรณ์ อยู่ในกองขี้เถ้ารีสอร์ทหรู

ผวจ.ตราด กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่าพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังเร่งดำเนินการค้นหาหลักฐานนำไปสู่การสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน นอกจากนี้จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการ ทางจังหวัดได้ขอให้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษา ซึ่งถึงแม้ว่าโรงแรมแห่งนี้จะเป็นพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวก็ตาม ก็ควรที่จะมีการประสานงานในการแก้ไขสถานการณ์ร่วมหน่วยงานภาครัฐ ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งอาจมีการซักซ้อมแผนร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของโรงแรมกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อลดความสูญเสียกรณีที่เกิดเหตุเช่นในครั้งนี้

“ทางจังหวัดได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ และได้ให้นโยบายกับหน่วยงานที่รับผิดชอบออกตรวจสอบสถานประกอบการโรงแรม/ที่พัก ให้ปฏิบัติตามระเบียบ/กฎหมายอย่างเคร่งครัด และมีมาตรการในการสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมทุกมิติ โดยได้กำชับว่าหากพบมีการดำเนินกิจการไม่ถูกต้อง และกระทบกับความปลอดภัยของผู้เข้าพักหรือนักท่องเที่ยวจะดำเนินการตามระเบียบข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด” ผวจ.ตราด กล่าว