ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมคเกอร์เลือดแซมบ้า ต้องคิดหนักทีเดียว เมื่อจำเป็นต้องยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงกว่าครึ่งหนึ่ง หากหวังจะย้ายจาก บาร์เซโลนา มาเล่นให้กับ แอสตัน วิลลา อย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้

คูตินโญ ย้ายจาก บาร์เซโลนา มาอยู่กับ วิลลา ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า “สิงห์ผงาด” มีเงื่อนไขที่สามารถจะซื้อ ดาวเตะวัย 29 ปี มาร่วมทีมได้อย่างถาวรด้วยค่าตัว 33.4 ล้านปอนด์ หรือ ราว 1,503 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม “เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าของทีมวิลลา ไม่ได้กังวลกับค่าตัวของ คูตินโญ แต่รู้สึกหนักใจกับค่าเหนื่อยก้อนโตที่เจ้าตัวรับจาก “บาร์ซา” ถึง 480,000 ปอนด์ หรือ ราว 21.6 ล้านบาทต่อสัปดาห์มากกว่า

ทั้งนี้ วิลลา จ่ายค่าเหนื่อยให้ คูตินโญ อยู่ที่ 120,000 ปอนด์ปอนด์ หรือ ราว 5.4 ล้านบาทต่อสัปดาห์ หรือ เพียงไม่ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ของค่าเหนื่อยที่ “เจ้าบุญทุ่ม” จ่ายให้ “คูตี” ระหว่างสัญญายืมตัว 6 เดือน

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะทีมชาติบราซิล จึงต้องยอมเสียสละด้วยการลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเกินกว่าครึ่งหนึ่งหากอยากจะย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น วิลลา ปาร์ก อย่างถาวรหลังหมดสัญญายืมตัว

กระนั้น หากไม่มีการย้ายอย่างถาวรเกิดขึ้นก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ วิลลา จะเปิดโต๊ะเจรจากับ บาร์เซโลนา เพื่อขอยืม อดีตมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล ที่ยังเหลือสัญญาในถิ่น คัมป์ นู อีก 1 ปีนั้น มาใช้งานเป็นคำรบ 2 ในฤดูกาลหน้า.

ภาพ REUTERS