การแข่งขันกอล์ฟหญิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท จะเริ่มดวลสวิงกันแล้ว ที่สนาม สยาม คันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.65

นักกอล์ฟสาวไทยที่ลงแข่งขัน นำโดย ได้แก่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น” ปีที่แล้ว และเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี, 2 พี่น้อง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่า, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 14 ของโลก, “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน National Qualifiers

ส่วนนักกอล์ฟไทยที่รับเชิญร่วมดวงสวิงจากผู้ให้การสนับสนุนทั้ง “โปรพริม” พริมา ธรรมารักษ์, “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ และริน่า ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟสมัครเล่น

ด้าน นักกอล์ฟต่างชาติ นำโดย ดาเนียล คัง โปรอเมริกันเจ้าของแชมป์ไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2022, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรจากแคนาดา แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น 2021, เอมี หยาง อดีตแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 3 สมัย จากเกาหลีใต้, ยูกะ ซาโสะ แชมป์เมเจอร์รายการ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2021 และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ แชมป์เมเจอร์ รายการ บริติช วีแมนส์ โอเพ่น 2019

“โปรเม” เอรียา กล่าวก่อนการลงป้องกันแชมป์ว่า ดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่ประเทศบ้านเกิดและตั้งตารอคอยวันที่จะได้ลงป้องกันแชมป์ ไม่ได้รู้สึกกดดัน แต่รู้สึกตื่นเต้นมากกว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด มีกำลังใจจากครอบครัวเพื่อน และแฟนกอล์ฟชาวไทย

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวว่า ได้เห็น เอรียา คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว เป็นการคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่เพื่อคนไทย รู้สึกประทับใจมากที่ได้เป็นพยานในความสำเร็จของเอรียา และมีส่วนร่วมในการแข่งขันปี 2021

“โปรจีน” อาฒยา ที่ปีที่แล้วได้รองแชมป์ ชนิดแพ้ โปรเม หวุดหวิด กล่าวว่า การได้ร่วมเคียงข้างกับ เอรียา แพตตี้ และนักกอล์ฟไทยทุกคน เป็นสิ่งที่มีความหมายมาก ตนทำผลงานได้ค่อนข้างดีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันที่สิงคโปร์ และหวังว่าจะทำได้ดีต่อเนื่องในการแข่งขันที่ประเทศไทย

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวดาวรุ่งวัย 22 ปี ซึ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีความสุขมากกับการได้กลับมาเล่นในประเทศบ้านเกิดอีกครั้ง และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์

สำหรับรายการนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com, Facebook, YouTube ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน