เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 (สืบสวน) พ.ต.ต.รัฐปิติ ประเสริฐสม สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 (ขอนแก่น) พร้อมด้วย นายวัชระ เกียรติชัยพัฒน ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดขอนแก่น และ นายพชร สานนท์ ผู้ประสานงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหารในเขต จว.ขอนแก่น ซึ่งมีผู้ร่วมกลุ่มกว่า 30 ร้าน ได้เข้าประชุมหารือเกี่ยวกับการตรวจ Sha Sha+ ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว เพื่อประสิทธิภาพต่อการควบคุมโรค และสนับสนุนการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้ยื่นเอกสารแนวทางเพื่อให้ตำรวจท่องเที่ยวพิจารณาเหตุผลความจำเป็นต่างๆ ของผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง โดย พ.ต.อ.วิเชียร เป็นผู้รับมอบไว้ พร้อมรับฟังปัญหา และจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามความเหมาะสม

พ.ต.อ.วิเชียร ได้ชี้แจงนโยบาย ของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ทท.2 ในการตรวจตามมาตรฐาน Sha Sha+ แก่ ผู้เข้าร่วมประชุม โดยทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการควบคุมโรคตามมาตรฐาน และสนับสนุนการท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย ตามวิถี New Normal