“ไมเคิล แพชเตอร์” นักวิเคราะห์เกม ที่มีอาชีพเป็นผู้อำนวยการจัดการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ของ Wedbush Securities ออกมาวิเคราะห์ว่า เกม Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 ที่เริ่มพัฒนากันตั้งแต่ปี 2014 โดยใช้จำนวนพนักงานกว่า 2,000 คนของ Rockstar สาเหตุที่ต้องใช้ระยะเวลายาวนานมาก ๆ ในการพัฒนา เพราะเกมจะรันบนแผ่นที่ซึ่งมีขนาดมหึมามาก ๆ รวมทั้งจะมีสถานที่ต่าง ๆ มากมายจากเกมภาคก่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็น Vice City, San Andreas, Liberty City และทวีปยุโรป รวมทั้งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อยู่ในภาคนี้ด้วย ผู้เล่นจะสามารถไปที่ใดก็ได้ โดยในเกมจะมีภารกิจที่ทำให้ต้องเดินทางไปยังสถานที่เหล่านั้นทั้งหมดในเกม ทำให้ตัวเกมจะมีขนาดที่มโหฬารมาก ๆ ชนิดที่เหล่าเกมเมอร์ต้องใช้เวลาเล่นกว่า 500 ชั่วโมง ถึงจะเล่นให้จบอย่างสมบูรณ์ได้

ทั้งนี้ แพชเตอร์ ยังวิเคราะห์เพิ่มเติมอีกว่า เกม GTA 6 เมื่อพัฒนาเสร็จสมบูรณ์จะมีอายุยืนยาวราว 10 ปีเป็นอย่างน้อย

โดย แพชเตอร์ เชื่อว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ก่อนที่ทุกคนจะได้เห็นตัวอย่างหรือภาพหน้าจอของเกมอย่างเป็นทางการ แต่อย่างน้อย Rockstar ก็กำลังจะปล่อย Grand Theft Auto V เวอร์ชั่นเครื่องเล่นเกมคอนโซลเน็กซ์เจน PlayStation 5 และ Xbox Series S/X ออกมาให้ทุกคนได้เล่นแก้ขัดกันไปก่อนในวันที่ 15 มี.ค. นี้.