อีกหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมที่ยิ่งใหญ่อย่าง Riot เจ้าของเกมชื่อดังอย่าง League of Legends ,LOL Wildrift และ VALORANT ด้วยฐานเเฟนเกมที่มากล้นในไทย ทาง Riot Games ไม่รอช้าจึงเตรียมเปิดสำนักงานในประเทศไทย รวมถึงในประเทศต่างๆใน South East Asia ด้วย

ก่อนหน้านี้ Riot ได้เคยเปิดสำนักงานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านสำนักงานศูนย์กลางภูมิภาคที่สิงคโปร์ รวมถึงสำนักงานที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งทาง Riot มีเป้าหมายเป็นบริษัทเกมที่ยิ่งใหญ่และใส่ใจผู้เล่นมากที่สุดในโลก เเละการเป็นผู้นำด้านธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก Riot ได้แต่งตั้ง Alex Kraynov อดีตกรรมการผู้จัดการของฝ่ายการดูแลกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

จะเห็นได้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทาง Riot ได้เปิดตัวเกมใหม่หลายเกม Valorant, League of Legends: Wild Rift, Legends of Runeterra และ Riot Forge พวกเขายังได้จับมือกับแบรนด์ต่างๆ เช่น Uniqlo เพื่อเปิดตัวคอลเลกชันเสื้อยืด League of Legends UT และล่าสุดก็จับมือกับทาง TeamManila แบรนด์เสื้อผ้าสุดฮอตในประเทศฟิลิปปินส์เพื่อผลิตเสื้อผ้านักกีฬาบาสเกตบอลที่นำเอาเอกลักษณ์จากตัวละคร Neon มาใช้ด้วย (Team Manila x VALORANT NEON Collection)

APAC ศักยภาพที่จะกลายเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Alex Kraynov กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างว่า

“นี่ถือเป็นก้าวต่อไปที่ต้องเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็วในการที่เติบโตเพื่อการนำเสนอธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทาง Riot ก็เล็งเห็นและยอมรับว่าเอเชียแฟซิฟิกมีศักยภาพที่จะกลายเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ Riot ได้ ด้วยการมีความหลากหลายที่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีคอมมูนิตี้เกมขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับความต้องการที่หลากหลาย รวมไปถึงความต้องการเกมในตลาดมือถืออย่างมากเช่นกัน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำนักงานของเราในสิงคโปร์และญี่ปุ่นได้ทำงานอย่างหนักในการปล่อยตัวเกมใหม่ๆ มากมาย รวมถึงการสร้างและดูแลลีกอีสปอร์ตใหม่ๆ ที่น่าเข้าร่วมสำหรับผู้เล่นทุกคน เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการปรับเปลี่ยนที่จะสร้างตัวตนแบบจับต้องได้มากขึ้นในตลาดเอเชียแปซิฟิก เพื่อที่เราจะสามารถเป็นบริษัทเกมที่ใส่ใจผู้เล่นมากที่สุดในโลกต่อไป”

นอกเหนือจากการแต่งตั้ง Alex Kraynov เพื่อนำทัพทีมนำเสนอสื่อในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้วนั้น Alex ยังได้จัดตั้งผู้บริหารภายในทีมของเขาด้วย ซึ่งประกอบด้วย:

  • Shinji Komiyama ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการภูมิภาค, APAC
  • Jennifer Poulson หัวหน้าฝ่ายนำเสนอพันธมิตรธุรกิจ, APAC
  • Alasdair Gray หัวหน้าฝ่ายการตลาด, APAC
  • Derek Winder หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ, APAC
  • Yasushi Fujimoto ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคญี่ปุ่น
  • Joel Guzman ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคฟิลิปปินส์
  • Resha Pradipta ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอินโดนีเซีย/มาเลเซีย

ทีมบริหารใหม่นี้จะยิ่งเติบโตและพัฒนาอย่างแข็งแกร่งในปี 2022 และในอนาคต พร้อมตำแหน่งใหม่ๆ ของทีมในอนาคตอย่างที่ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย ผู้อำนวยการประจำประเทศอินเดีย และหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีภูมิภาค ซึ่งการเข้ามาเปิดสำนักงานใหม่ในประเทศไทยอาจจะเป็นปีนี้ พร้อมกันนี้ Riot Games ยังประกาศอัปเดตภาพลักษณ์โลโก้ของ Riot Games ใหม่ อีกด้วย

นอกจากนี้ทางทีมงานยังได้มีโอกาสถามผู้บริหาร Riot เกี่ยวกับการเปิดบริการ Valorant Mobile ในโซน SEA ทาง Alasdair Gray หัวหน้าฝ่ายการตลาด ก็ได้ตอบกับทางทีมงานว่า

“พูดได้ว่าเกม VALORANT Mobile ในแพลตฟอร์มของโทรศัพท์มือถือยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และทาง Riot Games ทราบดีว่าภูมิภาค APAC ถือเป็นตลาดเกมมือถืออันดับต้นๆของโลกที่ทางเราได้ให้ความสำคัญเช่นกัน ซึ่งทางเราจะแจ้งให้ผู้เล่นทราบในทันทีเมื่อมีความคืบหน้าสำหรับตัวเกมในอนาคต”