มูชิน บายรัค มหาเศรษฐีชาวตุรกี ออกมาเผยว่าการเจรจาระหว่างเขากับ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อซื้อกิจการของสโมสรต่อจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันชาวรัสเซียนั้น มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และทั้ง 2 ฝ่าย ก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ที่การเทคโอเวอร์ “สิงห์สำอาง” ของเขาจะประสบความสำเร็จ

บายรัค มหาเศรษฐีชาวตุรกี ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวนักธุรกิจใหญ่ในแวดวงกิจการก่อสร้าง ท่องเที่ยว และพลังงานในแดนไก่งวง ซึ่งออกมาเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า กำลังเจรจาซื้อกิจการ “สิงห์สำอาง” นั้น ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อในบ้านเกิดว่า “การเจรจาของเรามีความคืบหน้าไปพอสมควร ทีมงานด้านกฎหมายและการเงินของเรา จะเจรจากับพวกเขาที่กรุงลอนดอนในวันพฤหัสบดี นั่นคือสถานการณ์ ณ เวลานี้ หลายคนพูดถึงเรื่องนี้ และหลายคนเชื่อว่าเรามีโอกาสถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ที่จะประสบความสำเร็จในการเทคโอเวอร์ครั้งนี้ อบราโมวิช เองก็คิดเช่นเดียวกัน”

ขณะเดียวกัน บายรัค ยังพูดถึงรายงานข่าวในแดนผู้ดีที่ระบุว่าเขายื่นข้อเสนอไปเป็นจำนวน 2,500 ล้านปอนด์ แม้ “เสี่ยหมี” จะปักป้ายขายไว้ที่ 3,000 ล้านปอนด์ ก็ตาม โดยกล่าวว่า “ผมคงไม่บอกหรอกว่าผมยื่นข้อเสนอไปเท่าไหร่ เราต้องจัดการเรื่องนี้ให้ดี ไม่อย่างนั้นมันอาจหลุดมือไปได้ มีหลายประเทศที่ไม่อยากให้กลุ่มทุนจากตุรกีซื้อกิจการของ เชลซี ได้สำเร็จ ดังนั้นเราต้องปิดบางเรื่องไว้เป็นความลับสักหน่อย ไว้วันพฤหัสบดีคงมีความชัดเจนมากขึ้น เราไม่ได้เป็นคนบอกตัวเลข (2,500 ล้านปอนด์) กับสื่ออังกฤษ แต่อย่างน้อยผมพูดได้ว่า เรายื่นไปถูกกว่านั้น”