ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 ในฐานะรองประธานคนที่หนึ่ง คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร และการบริหารจัดการไฟฟ้าส่องสว่างอย่างทั่วถึงทั้งประเทศ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ราชบุรี, พ.ต.อ.จีระเดช ชมบุญ รอง ผบก.กองแผนงานอาชญากรรม, พ.ต.อ.สุพมาส บัวลอด รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี, นายณภัทร์ เอมอ่อน นอภ.บ้านโป่ง, พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง, พ.ต.อ.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด ผกก.สภ.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสารใน “โครงการบ้านโป่งโมเดล” และติดตามผลการดำเนินงานมาตรการป้องกันปราบปรามเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟฟ้าและสายเคเบิลสื่อสารในพื้นที่ อ.บ้านโปง พร้อมทั้งรับฟังปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงานด้านการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ตลอดจนด้านไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะ เพื่ออำนวยประโยชน์และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน

นายอัครเดช กล่าวว่า โครงการบ้านโป่งโมเดล เป็นโครงการก่อสร้างท่อร้อยสายรองรับการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เส้นทางถนนแสงชูโต ถึงถนนบ้านปากแรต ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง ระยะทางประมาณ 4.2 กม. ปัจจุบันคณะทำงานได้ลงพื้นที่ไปชี้แจงโครงการก่อสร้างแก่ประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อสร้างความเข้าใจ ส่วนการก่อสร้างบางจุดมีความล่าช้าเนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็ได้เตรียมหล่อบ่อพักสายไว้เมื่อทำการเปิดถนน จะได้ดำเนินการรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะสามารถให้บริการให้แก่เครือข่ายมือถือ อินเทอร์เน็ต ทุกค่าย

หลังการประชุม คณะกรรมาธิการฯ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้จัดพิธีปล่อยแถวขบวนรถตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองบ้านโป่ง และฝ่ายปกครองของอำเภอบ้านโป่ง เพื่อร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟฟ้าและสายเคเบิลลื่อสาร รวมถึงทรัพย์สินของทางราชการในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง หากถูกตัดลักไปจะเกิดความเสียหายแก่ส่วนรวมเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนสามารถเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการ หากพบเห็นขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที