กลายเป็นกระแสร้อนแรง เมื่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง ได้เชิญ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมพูดคุยในรายการ ‘โหนกระแส’ กับประเด็นที่นาย สนธิญา ได้ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบนักแสดงและนักร้องที่ออกมาคอลเอาต์ เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 จนเรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จนทำให้แฮชแท็ก  #โหนกระแส ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว มีการทวีตกว่าหนึ่งล้านครั้ง

ซึ่งในบางช่วงบางตอน นายสนธิญาได้มีการพูดถึงประเด็นด้อยค่าวัคซีนของประเทศจีน ซึ่งเจ้าตัวมองว่าไม่ถูกต้อง ก่อนที่ หนุ่ม-กรรชัย จะบอกว่า แต่เท่าที่ได้ยิน เขาพูดว่าประสิทธิภาพไม่ครอบคลุมเชื้อตัวใหม่ได้ ที่สำคัญภูมิลดน้อยมากเวลาฉีดเข้าไป

หนุ่ม-กรรชัย ได้กล่าวว่า ‘งั้นผมเอาข้อมูลของผมให้พี่ดูได้มั้ย ผมไปฉีดซิโนแวคมา 2 เข็ม ภูมิได้ 22.6’ จากนั้น สนธิญา ก็กล่าวตอบว่า ‘นี่คือข้อมูลคุณหนุ่ม แต่ข้อมูลจริง ๆ ต้องเป็นข้อมูลที่ได้รับการเชื่อถือจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่กระทรวง จากวิทยาศาสตร์’ ก่อนที่หนุ่มจะกล่าวต่อว่า ‘พี่สนธิญา พี่ก็อย่าแถมาก ผมไปตรวจที่โรงพยาบาลมา โรงพยาบาลจุฬาฯ ด้วย พี่ไม่เชื่อโรงพยาบาลจุฬาฯ เหรอ?!…’

ซึ่งคำพูดนี้เหมือนเป็นการพูดแทนใจประชาชน รวมถึงได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล ล่าสุดจากความฮอตของคำว่า ‘พี่ก็อย่าแถมาก’  นั้นได้ไปโดนใจ เอ้  BOTCASH หรือ สัณหภาส บุนนาค ศิลปิน ดีเจ และโปรดิวเซอร์มือรีมิกซ์เพลงระดับขั้นเทพ จึงได้หยิบท่อนประโยคดังกล่าวไปรีมิกซ์เป็นเพลง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ลงในอินสตาแกรม  @botcashofficial พร้อม ระบุว่า ทำเพลง “อย่าแถ!” จากเสียง พี่หนุ่ม กรรชัย

ซึ่งหนุ่ม เอ้ ได้นำคำว่า ‘แถ’ มาจัดเรียงเป็นจังหวะ 1 2 123 1 2 1 2 1 แล้วจัดวางใหม่ ก่อนใช้เอฟเฟกต์ทำให้เสียงต่ำลง และเพิ่มความดุดัน รวมทั้งเพิ่มซาวด์แบบอีดีเอ็ม จนได้เพลง ‘อย่าแถ’ สุดมันส์ แดนซ์กระจายขึ้นมา

งานนี้มีแฟน ๆ คอมเมนต์ชื่นชอบ เป็นจำนวนมาก อาทิ โครตปัง, อย่างชอบอะพี่, เพลงนี้ดูสะใจเป็นพิเศษ, ชอบเลยพี่ ฮิตติดหูเลย เป็นต้น และยังมีบางคอมเมนต์แนะนำให้ช่วยเพิ่มท่อน ‘อุ้ย’ เข้าไป เพราะชอบมากด้วย

ภาพ / คลิป FACEBOOK โหนกระแส , IG botcashofficial