ดร.อินดา แตงอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 เปิดเผยว่า สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ครั้งที่ 4 ได้มีการประชุมทางวิชาการและนวัตกรรมเทคโนโลยีบัณฑิต ครั้งที่ 4 ขึ้น วันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เพื่อเป็นการเปิดเวทีสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ชั้นปีที่ 2 ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา จำนวน 215 คน และให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงศักยภาพทางการคิดสร้างสรรค์ผลงาน การคิดสร้างผลงานเชิงเทคโนโลยี ซึ่งเป็นทักษะสำคัญของนักศึกษาในศตวรรษที่ 21 นี้ โดยมีนายสมภพ ธีระสานต์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง เป็นประธานเปิดงาน

สำหรับผลงานของนักศึกษาในปีการศึกษา 2564 นี้ มีจำนวน 88 ผลงาน ของ 12 สาขาวิชา ดังนี้ 1.สาขาวิชาเทคโนโลยียานยนต์ (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี จำนวน 5 ผลงาน, 2.สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม จำนวน 6 ผลงาน, 3.สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม จำนวน 5 ผลงาน, 4.สาขาวิชาการบัญชี (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม จำนวน 11 ผลงาน, 5.สาขาวิชาการโรงแรม (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม จำนวน 6 ผลงาน, 6.สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม จำนวน 4 ผลงาน, 7.สาขาวิชาดิจิทัลกราฟิก (ต่อเนื่อง) วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม

สำหรับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ได้มีการดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านกำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพสอดคล้องกับแผนการพัฒนาคนตามกรอบแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสมรรถนะด้านการคิด การสร้างสรรค์นวัตกรรม การรู้เทคโนโลยี และการทำงานร่วมกัน แสดงให้เห็นว่า นักศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทศโนโลยีหรือสายปฏิบัติการของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 มีการพัฒนาตนเองในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านความรู้ทางวิชาการ ทักษะวิชาชีพ ตลอดจนความเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม ได้แก่ ความเป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีความอดทน มีความเสียสละ จึงทำให้ผลงานที่ออกมาน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง.