ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการสตรีทับมา ผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2565 มีนางสาวปรานี จิตติรบำรุง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทับมา นำคณะกรรมการพัฒนาสตรีหมู่บ้าน และตำบลทั้ง 8 หมู่บ้านของตำบลทับมา 80 คน เข้าร่วมโครงการ ภายในงานมีกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้เรื่องการเฝ้าระวังและการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม การเสวนา การพัฒนาสตรีสู่บทบาทผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม และการลงนาม MOU ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการสตรีทับมาผู้นำการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้สตรีได้รับความรู้ด้านการเฝ้าระวังและการพัฒนาครอบครัวให้ห่างไกลภัยสังคม และส่งเสริมการพัฒนาสตรีให้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งและตระหนักถึงความสำคัญภัยสังคม นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการสร้างความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว สนับสนุนความสามัคคีและความเข้มแข็งของชุมชนอีกด้วย

นายประเสริฐ กล่าวว่า ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าภัยสังคมต่าง ๆ เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา ครอบครัวอยู่ตลอดเวลา ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้าก็นำมาซึ่งภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะลูกหลาน หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุรู้ไม่ทันภัยที่แอบแฝงมา การติดเกม การเล่นการพนัน หรือการถูกล่อลวง ทำให้การดูแลเฝ้าระวังปัญหาภัยสังคม จึงเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับสมาชิกในครอบครัวยุคสมัยนี้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเด็ก เยาวชน และคนในสังคม ส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป